Hòa Bình: Tăng cường thanh tra, kiểm tra về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo31/03/2025 13:46(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Hòa Bình phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, không để phát sinh “điểm nóng”; xử lý nghiêm vi phạm, nhất là các hành vi thiếu trách nhiệm, đùn đẩy, né tránh, cố tình kéo dài việc giải quyết hoặc để xảy ra các vụ việc khiếu nại, tố cáo vượt cấp, phức tạp, kéo dài. Giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đạt tỷ lệ trên 95%14/01/2025 07:00(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền trên địa bàn thành phố Cần Thơ cao hơn so với năm 2023, chất lượng giải quyết cũng được nâng lên. Có được kết quả đó phần lớn là do các ngành, các cấp trên địa bàn thành phố đã triển khai thực hiện nghiêm các quy định về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đối thoại góp phần giải quyết kịp thời, dứt điểm khiếu nại, tố cáo phát sinh từ cơ sở31/10/2024 18:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn Bà Rịa - Vũng Tàu luôn nhận được sự quan tâm của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh. Lãnh đạo tỉnh thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các ngành, các cấp thực hiện nghiêm các quy định về công tác tiếp công dân, tổ chức đối thoại để kịp thời giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn. Tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong ngành Kiểm sát nhân dân20/02/2024 14:44(ThanhtraVietNam) – Theo đó, ngành Kiểm sát nhân dân tiếp tục quán triệt, phổ biến đầy đủ, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên. Triển khai thực hiện nghiêm túc việc bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực15/12/2023 13:55(ThanhtraVietNam) - Trong năm qua, công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) luôn được Đảng ủy, Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo, ban hành quy chế giải quyết. Đặc biệt, Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở đã tổ chức quán triệt việc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35-CT/TW, Chỉ thị số 27-CT/TW và Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị và các quy định pháp luật liên quan về công tác tiếp công dân, xử lý phản ánh, kiến nghị, giải quyết KNTC; bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh phòng, chống tham nhũng (PCTN), lãng phí, tiêu cực. Quảng Trị: Không tồn đọng vụ việc phức tạp, kéo dài27/10/2023 15:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, tại Quảng Trị, các cấp, các ngành đã nghiêm túc triển khai, thực hiện các Chỉ thị của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh, Kế hoạch của Thanh tra Chính phủ về công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; tích cực rà soát, chủ động đối thoại với công dân để có những quyết định thấu tình, đạt lý. Chính vì thế, đến thời điểm này, trên địa bản tỉnh không còn tồn đọng vụ việc phức tạp, kéo dài. Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo24/10/2023 19:40(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian tới, Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định, chỉ đạo về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Đồng thời, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, phù hợp thực tế đối với các vụ việc thuộc thẩm quyền ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở; tiếp tục rà soát các vụ KNTC đông người, phức tạp, kéo dài; triển khai thí điểm Mô hình tiếp công dân trực tuyến… Thực hiện nghiêm túc các quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
18/10/2023 08:43(ThanhtraVietNam) - Dự báo tình hình khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch không biến động nhiều so với kì trước, nội dung chủ yếu tập trung vào một số lĩnh vực, hoạt động chuyên ngành như di sản văn hóa, quảng cáo, biểu diễn nghệ thuật, công chức, công vụ… Đà Nẵng: Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
11/10/2023 15:59(ThanhtraVietNam) - Tại thành phố Đà Nẵng (TP), các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định, các chỉ đạo của cấp có thẩm quyền về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chú trọng việc đối thoại, tiếp dân định kỳ cũng như nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo gắn với công tác tuyên truyền, vận động đã hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài.
Hòa Bình: Tăng cường thanh tra, kiểm tra về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Hòa Bình phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, không để phát sinh “điểm nóng”; xử lý nghiêm vi phạm, nhất là các hành vi thiếu trách nhiệm, đùn đẩy, né tránh, cố tình kéo dài việc giải quyết hoặc để xảy ra các vụ việc khiếu nại, tố cáo vượt cấp, phức tạp, kéo dài.