Hà Nam tăng cường kiểm tra, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ngay tại cơ sở31/10/2023 15:04(ThanhtraVietNam) - Trong 9 tháng đầu năm 2023, công tác thanh tra trên địa bàn tỉnh Hà Nam luôn được chỉ đạo triển khai theo đúng kế hoạch, đảm bảo nội dung; kết luận, kiến nghị xử lý khách quan, chính xác, kịp thời. Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tiếp tục được các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại cơ sở. Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương
16/10/2023 17:04(ThanhtraVietNam) - Theo Ban Tiếp công dân Trung ương (TCDTW), trong thời gian vừa qua, Trụ sở đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư; giải quyết khiếu nại, tố cáo; tích cực phối hợp tuyên truyền, vận động công dân trở về địa phương tránh diễn biến phức tạp trên địa bàn Thủ đô Hà Nội và đảm bảo tình hình an ninh, trật tự tại Trụ sở…
Nhiều kết quả công tác quan trọng của Thanh tra Chính phủ trong tháng 912/10/2023 17:49(ThanhtraVietNam) - Ghi nhận những kết quả quan trọng đạt được trong tháng 9 của các cục, vụ, đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ như: Tổ chức thực hiện điều động, luân chuyển nhiều lãnh đạo cấp vụ; ban hành kết luận, triển khai mới một số cuộc thanh tra; thực hiện tốt công tác tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương, hạn chế tối đa khiếu nại, tố cáo phức tạp, đông người; chuẩn bị nhiều nội dung, báo cáo phục vụ Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV…, Tổng Thanh tra Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các nghị quyết của Ban cán sự đảng Thanh tra Chính phủ, nhất là Nghị quyết về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra và việc phát hiện, xử lý vi phạm qua thanh tra; Quy chế tổ chức, hoạt động Đoàn thanh tra của Thanh tra Chính phủ...
Đấu giá khu Đầm Biển vi phạm Luật Đất đai, vì sao chưa hủy kết quả?21/06/2023 13:14(ThanhtraVietNam) - Công dân tố cáo việc tổ chức đấu giá quyền thuê đất tại khu Đầm Biển, xã Đông Dư không công khai, minh bạch, có biểu hiện thông thầu, thực hiện chưa đúng quy định. Kết quả xác minh của Thanh tra TP Hà Nội cho thấy, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Gia Lâm vi phạm quy định của Luật Đất đai về điều kiện tổ chức thực hiện đấu giá. Tuy nhiên, việc UBND TP Hà Nội chỉ yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm mà không nêu biện pháp khắc phục hậu quả của cuộc đấu giá có vi phạm khiến người tố cáo bức xúc, tiếp tục phản ánh, kiến nghị tới Thủ tướng Chính phủ, Ban Tiếp công dân Trung ương và cơ quan báo chí. Đề xuất cán bộ không được hẹn gặp công dân ngoài trụ sở là góp phần ngăn chặn tham nhũng, tiêu cực02/06/2023 14:22(ThanhtraVietNam) - Vừa qua, dự thảo Nghị định ban hành Bộ quy tắc đạo đức công vụ đã được Bộ Nội vụ gửi Bộ Tư pháp thẩm định. Dự thảo quy định 4 chuẩn mực đạo đức với cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC). Trong đó, nêu rõ CBCCVC chỉ được tiếp cá nhân, tổ chức tại cơ quan, đơn vị, không được hẹn gặp, tiếp công dân và tổ chức ngoài giờ làm việc, ngoài cơ quan hoặc tại nhà riêng... Thanh tra kiến nghị, HĐND yêu cầu, UBND quận Hà Đông có đảm bảo quyền lợi người dân? 30/05/2023 15:47(ThantraVietNam) - Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2023, lãnh đạo HĐND thành phố Hà Nội đã yêu cầu UBND quận Hà Đông quyết liệt giải quyết, lựa chọn phương án có lợi nhất cho người dân trong xử lý, khắc phục tồn tại về đất đai khi thu hồi đất thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng Nhà văn hóa Hà Trì 4, phường Hà Cầu sau kiến nghị của Thanh tra Thành phố hồi tháng 1/2022. Agribank tích cực triển khai ứng dụng dữ liệu dân cư trong hoạt động ngân hàng26/05/2023 12:35(ThanhtraVietNam) - Tiếp nối thành công sự kiện Ngày chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2022, ngày 18/5/2023, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước tổ chức sự kiện “Ngày chuyển đổi ngành Ngân hàng năm 2023” với chủ đề thông điệp “Ứng dụng dữ liệu dân cư trong hoạt động ngân hàng - động lực thúc đẩy chuyển đổi số”. Trong khuôn khổ sự kiện, Agribank giới thiệu thí điểm ứng dụng căn cước công dân (CCCD) gắn chip trong giao dịch với ngân hàng và tiếp tục giới thiệu mô hình Ngân hàng số (Agribank Digital). Nội quy mới tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Tuyên Quang22/05/2023 17:38(ThanhtraVietNam) - Tháng 5/2023, cùng với việc đưa Trụ sở tiếp công dân tỉnh Tuyên Quang được đầu tư xây mới vào hoạt động, UBND tỉnh này cũng ban hành Nội quy tiếp công dân thay thế cho quy định đã ban hành từ tháng 6/2014. Trong đó, quy định người tiếp công dân tại Trụ sở, trong phạm vi trách nhiệm trực tiếp xử lý hoặc phân loại, chuyển đơn, trình người có thẩm quyền xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cho công dân.
Hà Nam tăng cường kiểm tra, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ngay tại cơ sở
(ThanhtraVietNam) - Trong 9 tháng đầu năm 2023, công tác thanh tra trên địa bàn tỉnh Hà Nam luôn được chỉ đạo triển khai theo đúng kế hoạch, đảm bảo nội dung; kết luận, kiến nghị xử lý khách quan, chính xác, kịp thời. Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tiếp tục được các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại cơ sở.