Nam Định tập trung giải quyết các vụ việc mới phát sinh ngay tại cơ sở16/08/2023 14:41(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) đã được Thủ trưởng các cấp, các ngành trong tỉnh Nam Định chỉ đạo quyết liệt hơn; hoạt động tiếp công dân đã được duy trì nghiêm túc theo quy định; việc xử lý đơn thư, giải quyết KNTC đã được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp chỉ đạo giải quyết ngay từ cơ sở; xác định rõ trách nhiệm đối với công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC. Thanh tra Bộ Nội vụ thanh tra tại UBND tỉnh Bạc Liêu14/08/2023 15:00(ThanhtraVietNam) - Sáng ngày 14/8, tại UBND tỉnh Bạc Liêu, Thanh tra Bộ Nội vụ tổ chức công bố quyết định của Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng công chức; tiếp nhận vào làm công chức; bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý; nâng ngạch công chức tại tỉnh Bạc Liêu, giai đoạn từ ngày 01/01/2020 đến ngày 31/5/2023. Ông Nguyễn Mạnh Khương, Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ chủ trì buổi công bố. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy làm việc với Cục I10/08/2023 20:52(ThanhtraVietNam) - Sáng ngày 10/8, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy đã có buổi làm việc với Cục giải quyết khiếu nại, tố cáo và thanh tra khu vực I (Cục I). Qua đó, ghi nhận những kết quả đạt được của Cục I trong thời gian vừa qua, cũng như tiếp nhận các kiến nghị của đơn vị. Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đưa việc học tập làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, thực chất03/08/2023 21:46(ThanhtraVietNam) - Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023 (Kết luận số 01), Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đã đạt được những kết quả tích cực. Nhận thức của cán bộ, đảng viên được nâng lên và việc học tập làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, thực chất, đi vào chiều sâu, dần trở thành ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của mỗi tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, của từng cán bộ, đảng viên ở các cơ quan Trung ương. Bổ nhiệm nhân sự tại Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng01/08/2023 16:08(ThanhtraVietNam) – Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã công bố các quyết định bổ nhiệm cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo tại Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (TTGSNH). Một nữ Thanh tra viên chính của Vụ Thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo khối nội chính và kinh tế tổng hợp (Vụ II) thuộc Thanh tra Chính phủ cũng được tiếp nhận, bổ nhiệm làm Phó Cục trưởng. 06 tháng tiếp nhận 172 đơn thư28/07/2023 15:00(ThanhtraVietNam) - Sáu tháng đầu năm 2023, Thanh tra Bộ và các Cục thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) đã tiếp nhận 172 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, trong đó có 111 đơn do một người đứng tên, còn lại là số đơn do nhiều người đứng tên. Tây Ninh kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh hướng giải quyết, xử lý khiếu nại, tố cáo
25/07/2023 14:20(ThanhtraVietNam) - Báo cáo về kết quả hoạt động tiếp công dân, Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh Tây Ninh Ban TCD tỉnh Tây Ninh nhận định, có một số vụ việc có khả năng trở thành điểm nóng về khiếu kiện cần quan tâm, theo dõi, kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh hướng giải quyết, xử lý, không tạo thành "điểm nóng" Vĩnh Phúc: Nhận thức rõ về trách nhiệm công tác tiếp công dân định kỳ24/07/2023 09:55(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được cấp ủy đảng, chính quyền các cấp tỉnh Vĩnh Phúc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; Thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước các cấp có chuyển biến tích cực, đa số đều nhận thức rõ về trách nhiệm tiếp công dân định kỳ, gắn việc tiếp công dân với việc giải quyết vụ việc KNTC, coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Nhiều vụ việc đã chấm dứt việc tiếp khiếu, tiếp tố sau giải quyết lần đầu11/07/2023 12:27(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2023, việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum của các cơ quan chức năng cơ bản đảm bảo về trình tự, thủ tục, chất lượng. Nhiều vụ việc công dân đã chấm dứt việc tiếp khiếu, tiếp tố sau khi nhận được quyết định giải quyết khiếu nại, văn bản kết luận giải quyết tố cáo lần đầu.
Nam Định tập trung giải quyết các vụ việc mới phát sinh ngay tại cơ sở
(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) đã được Thủ trưởng các cấp, các ngành trong tỉnh Nam Định chỉ đạo quyết liệt hơn; hoạt động tiếp công dân đã được duy trì nghiêm túc theo quy định; việc xử lý đơn thư, giải quyết KNTC đã được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp chỉ đạo giải quyết ngay từ cơ sở; xác định rõ trách nhiệm đối với công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC.