Cần tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 26/09/2022 08:58(ThanhtraVietNam) - Trong 9 tháng đầu năm 2022, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo toàn tỉnh nói chung đã thực hiện tốt các quy định. Tuy vậy, ở một số cơ quan, đơn vị người đứng đầu chưa thực hiện theo đúng lịch tiếp công dân định kỳ đã công bố; công tác theo dõi sau tiếp công dân và xử lý đơn ở một số địa phương còn hạn chế. Quảng Ngãi chấn chỉnh công tác thanh tra và xử lý sau thanh tra07/09/2022 08:32(ThanhtraVietNam) – Trước thực trạng một số cuộc thanh tra chưa đảm bảo trình tự thủ tục; báo cáo kết quả thanh tra và ban hành kết luận thanh tra còn chậm trễ, chất lượng chưa cao, việc thực hiện nộp tiền sai phạm và thực hiện các kiến nghị xử lý khác về kinh tế của đối tượng thanh tra đạt tỷ lệ tương đối thấp... UBND tỉnh Quảng Ngãi đã đưa ra những nhiệm vụ cụ thể để chấn chỉnh công tác thanh tra và xử lý sau thanh tra trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát công tác quản lý, sử dụng đất ven biển 20/07/2022 15:30(ThanhtraVietNam) - Tại Thông báo Kết luận về công tác quản lý, sử dụng đất ven biển trên địa bàn tỉnh, của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền yêu cầu tập trung giải quyết dứt điểm các vụ tranh chấp, khiếu nại, tố cáo có liên quan đến đất đai ven biển; không để phát sinh các hành vi vi phạm về quản lý, sử dụng đất dẫn tới tranh chấp, khiếu nại, tố cáo. Thực hiện nghiêm công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các quy định của pháp luật về PCTN21/06/2022 13:37(ThanhtraVietNam) – Trong 6 tháng đầu năm 2022, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện nghiêm công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện phòng, chống tham nhũng (PCTN) trong ban hành văn bản, hướng dẫn triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo, điều hành của cấp trên trong công tác PCTN và kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Chiến lược quốc gia PCTN và các nhiệm vụ, chương trình công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN, tiêu cực.
Cần tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Trong 9 tháng đầu năm 2022, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo toàn tỉnh nói chung đã thực hiện tốt các quy định. Tuy vậy, ở một số cơ quan, đơn vị người đứng đầu chưa thực hiện theo đúng lịch tiếp công dân định kỳ đã công bố; công tác theo dõi sau tiếp công dân và xử lý đơn ở một số địa phương còn hạn chế.