Nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phố Hà Nội23/02/2024 13:30(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời, hiệu quả các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại các ngành, địa phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố yêu cầu rà soát chức năng, nhiệm vụ, sự phân công, phối hợp giữa các đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tham mưu, nhất là trong công tác theo dõi, tổng hợp, kiểm tra, đôn đốc đảm bảo rõ người, rõ việc. Rà soát, xác định nhiệm vụ trọng tâm gắn với tăng cường kiểm tra, đôn đốc19/02/2024 13:39(ThanhtraVietNam) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, xác định các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm theo từng tháng, quý để tập trung chỉ đạo, điều hành, có phản ứng chính sách kịp thời, hiệu quả, giải quyết tháo gỡ dứt điểm gắn với tăng cường kiểm tra, đôn đốc, nhất là đối với những nội dung, vấn đề còn vướng mắc, phức tạp, tồn đọng kéo dài... Thủ tướng đôn đốc tập trung ngay vào xử lý công việc sau kỳ nghỉ Tết16/02/2024 13:34Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương, tập thể, cá nhân liên quan theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn phải tập trung ngay vào xử lý công việc, không để chậm trễ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và các hoạt động kinh tế - xã hội. Tiếp tục đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào giảng dạy tại cơ sở giáo dục26/01/2024 16:42(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục quán triệt và nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của giáo dục về phòng, chống tham nhũng (PCTN) tại các cơ sở giáo dục đào tạo thuộc quyền quản lý. Đồng thời, tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, thanh tra việc thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại các cơ sở giáo dục này. Quy định mới về Quy trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư19/01/2024 09:14(ThanhtraVietNam) - Quy trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư mới ban hành thay thế Quy trình được ban hành theo Quyết định số 173-QĐ/TW ngày 08/7/2008 của Bộ Chính trị khoá X bao gồm 3 bước; Ủy ban Kiểm tra Trung ương được giao tham mưu xây dựng, ban hành quyết định, kế hoạch kiểm tra và đôn đốc, giám sát đối tượng kiểm tra thực hiện kết luận. Tây Ninh: Không phát sinh các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người mới 17/01/2024 16:40(ThanhtraVietNam)- Trong năm 2023, toàn ngành Thanh tra tỉnh Tây Ninh đã triển khai 33/33 cuộc thanh tra hành chính theo kế hoạch từ đầu năm, đạt 100% và 23 cuộc thanh tra đột xuất; xử lý 15/23 vụ việc có dấu hiệu tiêu cực… Đồng thời, công tác giám sát hoạt động đoàn thanh tra, đôn đốc xử lý sau thanh tra được chú trọng và có chuyển biến rõ nét. Công tác giám sát, thẩm định và xử lý sau thanh tra góp phần quan trọng nâng cao kết quả hoạt động thanh tra12/01/2024 16:00(ThanhtraVietNam) - Hiện nay, công tác giám sát, thẩm định và xử lý sau thanh tra ngày càng trở nên quan trọng. Điều này đã được khẳng định tại Văn kiện Đại hội Đảng khóa XIII với nội dung: “Nâng cao hiệu quả công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra, làm tốt chức năng hỗ trợ, thúc đẩy phát triển”. Trong Luật Thanh tra năm 2022, hoạt động giám sát, thẩm định và theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Kết luận Thanh tra được quy định tại các Điều từ 97 đến 106. Chính phủ cũng đã ban hành Nghị định số 43/2023/NĐ-CP ngày 30/06/2023, trong đó hướng dẫn việc thực hiện các điều luật nêu trên. Đây là các căn cứ quan trọng và minh chứng cho vị trí, vai trò của công tác giám sát, thẩm định và xử lý sau thanh tra trong hoạt động thanh tra. Rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài
12/01/2024 09:38(ThanhtraVietNam) - Tăng cường công tác quản lý nhà nước về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chủ động trong việc nắm tình hình khiếu nại, tố cáo, nhất là ở những địa phương đang có hoặc tiềm ẩn xảy ra vụ việc đông người, phức tạp để chủ động đôn đốc, phối hợp với địa phương giải quyết, xử lý.
Nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phố Hà Nội
(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời, hiệu quả các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại các ngành, địa phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố yêu cầu rà soát chức năng, nhiệm vụ, sự phân công, phối hợp giữa các đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tham mưu, nhất là trong công tác theo dõi, tổng hợp, kiểm tra, đôn đốc đảm bảo rõ người, rõ việc.