Kết luận kiểm tra trách nhiệm tại Trường Đại học Sao Đỏ21/07/2023 07:48(ThanhtraVietNam) - Bộ Công Thương mới ban hành Kết luận số 3787/KL-BCT về kiểm tra trách nhiệm Thủ trưởng đơn vị trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và công tác tự thanh tra, kiểm tra tại Trường Đại học Sao Đỏ. Khi giải quyết vụ việc khiếu nại hãy tự đặt mình là người khiếu nại21/07/2023 07:28(ThanhtraVietNam) - Đó là phát biểu của Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn tại Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) do Thanh tra tỉnh tổ chức trong 02 ngày 18 và 19/7/2023, tại thành phố Quy Nhơn với sự tham dự của 260 đại biểu là lãnh đạo và cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn tỉnh. Hải Phòng: Giải quyết dứt điểm 10 vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài20/07/2023 10:41(ThanhtraVietNam) - 6 tháng đầu năm 2023, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã nghiêm túc triển khai thực hiện các chỉ đạo của cấp trên trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC); trong đó, đã giải quyết dứt điểm 10 vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài. Qua đó, góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị ổn định, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, hạn chế tình trạng tập trung đông người, phức tạp; gửi đơn vượt cấp lên Trung ương. Huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Cần sớm giải quyết dứt điểm khiếu nại của công dân, tránh khiếu nại vượt cấp, kéo dài15/07/2023 15:27(Thanhtravietnam) - Bài học, trách nhiệm nào trong quản lý đất đai? Người cho Trạm Kiểm lâm Gò Cà, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu “mượn tạm đất”, có mất đất? Giải pháp nào để khiếu nại, tố cáo không kéo dài, vượt cấp? Đó là những câu hỏi cần chính quyền địa phương trả lời dứt điểm liên quan đến đơn thư có nội dung khiếu nại của ông Nguyễn Văn Thành tại Ấp Gò Cà, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Thủ trưởng chịu trách nhiệm nếu để phát sinh khiếu nại, tố cáo kéo dài14/07/2023 18:26(ThanhtraVietNam) - Ngày 14/7/2023, UBND tỉnh Kon Tum ban hành Văn bản số 2234/UBND-TD về việc tiếp tục nâng cao công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; bảo vệ người tố cáo; đối thoại và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Trong đó nêu rõ, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng phát sinh đơn thư khiếu nại, tố cáo kéo dài. Thành phố Sóc Trăng: Tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo13/07/2023 20:01(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND thành phố Sóc Trăng xác định, trong 6 tháng cuối năm 2023, sẽ tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh ngay từ cấp cơ sở. Khiếu nại, tố cáo tại Thái Bình: Tăng lượt, tăng vụ và có diễn biến phức tạp 13/07/2023 20:01(ThanhtravietNam) - Thanh tra tỉnh Thái Bình đánh giá trong Quý II/2023, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền, tổ chức thực hiện có hiệu quả văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác thanh tra, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Tuy nhiên, tình hình đơn thư KNTC, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh vẫn có diễn biến phức tạp. Nhiều thiếu sót trong tiếp công dân, xử lý đơn thư tại huyện Tuy An12/07/2023 13:21(ThantraVietNam) - Các quy định của pháp luật về tiếp công dân; khiếu nại, tố cáo (KNTC) chưa được UBND huyện Tuy An và các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc trong giai đoạn 2021-2022. Những thiếu sót, tồn tại, hạn chế trong công tác này được Thanh tra tỉnh Phú Yên chỉ rõ tại Kết luận thanh tra số 602/KL-TTr. Tăng cường thanh tra trách nhiệm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 11/07/2023 15:37(ThanhtraVietNam) - Một trong những nhiệm vụ công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 6 tháng cuối năm 2023, UBND Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường hiệu quả công tác thanh tra trách nhiệm thủ trưởng trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo gắn kết với việc thanh tra công vụ.
Kết luận kiểm tra trách nhiệm tại Trường Đại học Sao Đỏ
(ThanhtraVietNam) - Bộ Công Thương mới ban hành Kết luận số 3787/KL-BCT về kiểm tra trách nhiệm Thủ trưởng đơn vị trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và công tác tự thanh tra, kiểm tra tại Trường Đại học Sao Đỏ.