Tỷ lệ giải quyết đơn thư đạt trên 88%07/06/2023 14:55(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tập chung chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện nhiều giải pháp phù hợp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Qua đó, tỷ lệ giải quyết đơn KNTC thuộc thẩm quyền được nâng lên; việc tiếp công dân của Thủ trưởng các cấp, các ngành có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ giải quyết xong đơn đạt trên 88%. Thực hiện thanh tra có trọng tâm, trọng điểm, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước05/06/2023 09:18(ThanhtraVietNam) - Thực hiện chương trình, kế hoạch công tác năm 2023 theo hướng trọng tâm, trọng điểm nâng cao vai trò quản lý nhà nước phòng ngừa tham nhũng, lãng phí, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương, đơn vị, ngay từ đầu năm, ngành Thanh tra tỉnh Bắc Ninh đã triển khai nhiệm vụ thanh tra kinh tế - xã hội, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và phòng, chống tham nhũng. Qua hoạt động thanh tra đã góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, giúp kinh tế - xã hội địa phương tiếp tục tăng trưởng, phát triển. Chủ động thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch, bảo đảm đúng tiến độ, không để tồn đọng công việc29/05/2023 11:14(ThanhtraVietnam) - Trong tháng 5/2023, Thanh tra các đơn vị trong tỉnh Bến Tre tổ chức thực hiện công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng, tiêu cực đạt một số kết quả tích cực. Trong tháng 6/2023, Chánh Thanh tra tỉnh Bến Tre yêu cầu các đơn vị chủ động thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch và nhiệm vụ đột xuất, bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng, phấn đấu không để tồn đọng.
Kon Tum: Không để phát sinh điểm nóng và khiếu kiện đông người trên địa bàn24/05/2023 16:52(ThanhtraVietNam) - Trong những tháng đầu năm 2023, UBND tỉnh Kon Tum đã có nhiều văn bản chỉ đạo Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tăng cường trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư của công dân, kiểm tra, xem xét, giải quyết ngay tại cơ sở các vụ việc khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của người dân, không để phát sinh điểm nóng và khiếu kiện đông người trên địa bàn tỉnh. Quảng Bình: Kết luận 21 nội dung tại Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 5 23/05/2023 15:29(ThanhtraVietNam) - Ngày 18/5/2023, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Thông báo số 1962/TB-VPUBND kết luận Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 5 năm 2023 của Chủ tịch UBND tỉnh. Theo đó, 21 nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đã được giao cho các cơ quan, đơn vị có liên quan giải quyết theo quy định. Nội quy mới tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Tuyên Quang22/05/2023 17:38(ThanhtraVietNam) - Tháng 5/2023, cùng với việc đưa Trụ sở tiếp công dân tỉnh Tuyên Quang được đầu tư xây mới vào hoạt động, UBND tỉnh này cũng ban hành Nội quy tiếp công dân thay thế cho quy định đã ban hành từ tháng 6/2014. Trong đó, quy định người tiếp công dân tại Trụ sở, trong phạm vi trách nhiệm trực tiếp xử lý hoặc phân loại, chuyển đơn, trình người có thẩm quyền xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cho công dân. Hà Nội tăng cường công tác tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh19/05/2023 20:36(ThanhtraVietNam) - Mới đây, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2649/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ công tác nghiên cứu, xây dựng dự thảo Nghị quyết của HĐND Thành phố quy định chính sách hỗ trợ đặc thù của thành phố Hà Nội đối với công tác tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn Thành phố. Tỷ lệ giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo đạt trên 80%15/05/2023 09:39(ThanhtraVietNam) - Thời gian vừa qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân tại tỉnh Ninh Bình giải quyết xong hơn 80% tổng số vụ việc thuộc thẩm quyền. Bên cạnh đó, các ngành, các cấp đã triển khai thực hiện việc kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài và đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào việc ổn định an ninh chính trị - xã hội trên địa bàn.
Giải quyết vụ việc dứt điểm ngay từ cơ sở, hạn chế đơn thư khiếu nại vượt cấp
(ThanhtraVietNam) – Theo đánh giá của UBND tỉnh Gia Lai, trong nửa đầu năm 2023, trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh nhiều vụ việc được giải quyết dứt điểm ngay từ cơ sở nên hạn chế được tình trạng gửi đơn khiếu nại tràn lan, vượt cấp.