Phối hợp chặt chẽ trong đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng

Thứ ba, 05/03/2024 16:05
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu việc đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng của tỉnh có sự phối hợp chặt chẽ giữa Thanh tra tỉnh, Thanh tra các huyện, thành phố, thị xã và các Sở, ngành có liên quan.

Thành lập cơ quan thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Hòa Bình: Ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024

Đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chỉ đạo, điều hành

Đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng ngừa tham nhũng

UBND tỉnh Quảng Bình mới ban hành Kế hoạch số 343/KH-UBND đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) năm 2023 của tỉnh. Qua đó, kịp thời chấn chỉnh những nội dung còn tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện, góp phần nâng cao hiệu quả công tác PCTN trên địa bàn tỉnh.

Nội dung báo cáo đánh giá, gồm có: Quản lý nhà nước về công tác PCTN; kết quả thực hiện các biện pháp phòng ngừa tham nhũng; phát hiện các hành vi tham nhũng; xử lý các hành vi tham nhũng. Thời kỳ lấy số liệu để xây dựng báo cáo từ ngày 16/12/2022 đến ngày 15/12/2023.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình khám xét một đơn vị liên quan đến thủ quỹ tham ô gần 6,5 tỷ đồng. (Ảnh minh họa - Công an Quảng Bình)

Theo Kế hoạch số 343/KH-UBND, Thanh tra tỉnh có trách nhiệm thành lập tổ công tác đánh giá để tham mưu UBND tỉnh thực hiện việc đánh giá công tác PCTN năm 2023; là đầu mối để phối hợp, liên lạc và trao đổi thông tin với tổ công tác đánh giá của Thanh tra Chính phủ.

Đồng thời, tiến hành thu thập tài liệu, tổng hợp số liệu làm bằng chứng lập hồ sơ đánh giá; tiến hành đánh giá theo mẫu của Thanh tra Chính phủ. Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, rà soát đánh giá kết quả tự đánh giá của các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã.

Trong khi đó, các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã tổ chức thu thập thông tin, tài liệu, lập hồ sơ đánh giá, xây dựng báo cáo đánh giá công tác PCTN năm 2023 của đơn vị mình sau khi có Bộ chỉ số đánh giá công tác PCTN năm 2023 và hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ.

UBND tỉnh Quảng Bình lưu ý, khi có Bộ chỉ số đánh giá công tác PCTN năm 2023 và hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ, Thanh tra tỉnh sẽ gửi Đề cương, biểu mẫu báo cáo đến các địa phương, cơ quan, đơn vị để tổ chức đánh giá./.

Minh Nguyệt

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra