Linh hoạt trong đối thoại, kết hợp vận động các chính sách hỗ trợ để chấm dứt khiếu kiện
30/11/2023 11:40(ThanhtraVietNam) - Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo đến nhân dân để nâng cao hiểu biết pháp luật. Đi cùng với tăng cường đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở địa phương và thường xuyên thanh, kiểm tra trách nhiệm định kỳ, đột xuất đối với Giám đốc các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn...
Bộ Công thương: Không phát sinh khiếu kiện tồn đọng, kéo dài
21/09/2023 10:34(ThanhtraVietNam) - Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu, kết hợp với tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo… là một trong những giải pháp trọng tâm để nâng cao hiệu quả công tác tại Bộ Công thương trong thời gian tới.
Thông suốt về tư tưởng, đoàn kết, thống nhất, thực hiện nhiệm vụ chính trị 24/07/2023 14:26(ThanhtraVietNam) - Trong nửa đầu năm 2023 Đảng ủy Trường Cán bộ Thanh tra có sự thông suốt về tư tưởng, về đường lối lãnh đạo, đẩy mạnh cải cách hành chính, có tinh thần đoàn kết, thống nhất, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị thực hiện theo đúng quy định, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đã được Tổng Thanh tra Chính phủ phê duyệt. Thực hiện thanh tra, kiểm tra những điểm nóng của ngành Giao thông06/07/2023 16:34(ThanhtraVietNam) - Trong những tháng đầu năm 2023, Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc thanh tra, kiểm tra những vấn đề nóng như: Công tác đào tạo, sát hạch, cấp Giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ, chứng chỉ thuyền viên, người lái phương tiện thủy nội địa; công tác điều phối giờ cất hạ cánh; công tác tổ chức thực hiện một số Dự án thành phần thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025... Nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo, gắn liền kiến thức lý luận với thực tiễn12/05/2023 10:15(ThanhtraVietnam) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng các Chương trình đào tạo, gắn liền kiến thức lý luận với thực tiễn, nằm trong khung Chương trình Bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên chính nói chung. Trường Cán bộ Thanh tra đã tổ chức cho học viên lớp thanh tra viên chính K04/2023 buổi học dựa trên việc giải quyết tình huống giả định. Các học viên sẽ phải vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học vào thực tiễn để giải quyết các tình huống cụ thể trong quá trình thực hiện các hoạt động thanh tra như: tiến hành một cuộc thanh tra; một buổi tiếp công dân hay giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên chính K02/2023 11/04/2023 12:27(ThanhtraVietNam) - Ngày 10/4, tại Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng Nha Trang - Trường Cán bộ Thanh tra tổ chức Lễ Bế giảng lớp Nghiệp vụ thanh tra viên chính (TTVC) K02/2023 cho 74 học viên đến từ các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tham dự có TTVCC Nguyễn Viết Thạch, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra. Nhiều sai sót trong quản lý, sử dụng nguồn kinh phí tại Sở Nội vụ15/03/2023 19:26(ThanhtraVietNam) - Tại Kết luận thanh tra số 967/KL-TTr, Thanh tra tỉnh Phú Yên đã chỉ ra nhiều tồn tại, sai sót trong việc tham mưu của Sở Nội vụ đối với UBND tỉnh trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Phú Yên và việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí tại Sở Nội vụ, giai đoạn 2016-2021. Thái Bình nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân15/03/2023 19:07(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), cấp ủy, chính quyền tỉnh Thái Bình đã luôn quan tâm chỉ đạo, sát sao và quyết liệt trong việc thực hiện công tác này. Theo đó, Thanh tra tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan cần thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ trực tiếp làm công tác TCD, giải quyết KNTC; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc TCD, giải quyết KNTC của các cơ quan có thẩm quyền.
Linh hoạt trong đối thoại, kết hợp vận động các chính sách hỗ trợ để chấm dứt khiếu kiện
(ThanhtraVietNam) - Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo đến nhân dân để nâng cao hiểu biết pháp luật. Đi cùng với tăng cường đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở địa phương và thường xuyên thanh, kiểm tra trách nhiệm định kỳ, đột xuất đối với Giám đốc các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn...