Giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật
13/01/2023 14:18(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được lãnh đạo Bộ Tài chính quan tâm chỉ đạo sát sao, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm nhằm giải quyết thoả đáng lợi ích của các tổ chức, cá nhân đến khiếu nại, tố cáo; đảm bảo xử lý đơn thư kịp thời, chặt chẽ, đảm bảo công bằng, dân chủ đúng quy định của pháp luật.
Phấn đấu giải quyết đạt tỷ lệ trên 85% đối với các vụ việc mới phát sinh thuộc thẩm quyền
13/01/2023 14:16(ThanhtraVietNam) - Nâng cao chất lượng, đảm bảo tiến độ và thời gian trong việc xác minh, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, phấn đấu đạt tỷ lệ trên 85% đối với các vụ việc mới phát sinh thuộc thẩm quyền. Đi cùng với đó, chú trọng việc tổ chức thi hành quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật, phấn đấu đạt tỷ lệ trên 90%.
Tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền đạt 87,9%13/01/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - Năm 2022, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tiếp tục được các cấp ủy đảng, chính quyền và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên để ổn định tình hình an ninh, trật tự, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Tỷ lệ giải quyết các vụ việc KNTC thuộc thẩm quyền tăng so với cùng kỳ; trong năm trên địa bàn tỉnh có 939 vụ việc đã giải quyết xong 826 vụ đạt tỷ lệ 87,9%. Công bố Quyết định thanh tra tại UBND huyện Mường La12/01/2023 15:15(ThanhtraVietNam) - Vừa qua, tại Hội trường UBND huyện Mường La, Đoàn Thanh tra theo Quyết định số 01/QĐ-TTr ngày 01/01/2023 đã tiến hành công bố Quyết định về việc thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND huyện Mường La trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng chống tham nhũng, tiêu cực; công tác quản lý đầu tư xây dựng của Ủy ban nhân dân huyện và các đơn vị trực thuộc. Bế giảng lớp Bồi dưỡng Kỹ năng, nghiệp vụ Tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo Khoá 01 năm 202312/01/2023 12:04(ThanhtraVietNam) - Ngày 11/01/2023, Trường Cán bộ Thanh tra đã tổ chức Lễ bế giảng lớp Bồi dưỡng Kỹ năng, nghiệp vụ Tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo Khoá 01 năm 2023. Dự buổi lễ có TS. GVCC. Nguyễn Huy Hoàng, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra, lãnh đạo Phòng Đào tạo, đại diện các Phòng, Khoa, Trung tâm cùng hơn 100 học viên đến từ Kho bạc Nhà nước Trung ương và Kho bạc Nhà nước của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trên cả nước. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo07/01/2023 09:35(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, của từng cơ quan, đơn vị. Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Bình Thuận cũng đã ban hành các văn bản triển khai, trong đó có Chỉ thị số 53 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC)…
Thanh tra Yên Bái thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Năm 2022, công tác quản lý nhà nước về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được Thanh tra tỉnh Yên Bái quan tâm, triển khai thực hiện quyết liệt, đạt kết quả tốt. Đáng chú ý, Thanh tra tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh xử lý 100% đơn thuộc thẩm quyền giải quyết.