Sóc Trăng thực hiện Cơ sở dữ liệu quốc gia về tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo23/02/2023 22:39(ThanhtraVietNam) - Triển khai quán triệt Nghị định số 55/2022/ND-CP ngày 23/8/2022 của Chính phủ quy định Cơ sở dữ liệu quốc gia về công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến các sở ngành, Ủy ban nhân dân (UBND) cấp huyện và cấp xã trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành kế hoạch thực hiện. Còn tiềm ẩn phức tạp về khiếu nại, tố cáo tại Đắk Nông17/02/2023 16:00(ThanhtraVietNam) - Năm 2022, tại Đắk Nông, tình hình khiếu nại, tố cáo cơ bản ổn định, nhưng vẫn còn tiềm ẩn phức tạp; vẫn còn tình trạng đơn thư trùng nội dung được công dân gửi đến nhiều nơi, nhiều cấp. Một số vụ việc đã được các cấp, các ngành giải quyết hết thẩm quyền nhưng công dân vẫn tiếp tục khiếu nại, tố cáo. Bàn về một số nội dung khi xử lý đơn tố cáo15/02/2023 02:40(ThanhtraVietNam) – Qua nghiên cứu các trường hợp đơn tố cáo không thụ lý giải quyết theo Luật Tố cáo năm 2011, Luật Tố cáo năm 2018 và từ thực tiễn của người trực tiếp làm công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo ở địa phương. Tác giả đưa ra kiến nghị để các địa phương, đơn vị có thêm căn cứ pháp lý khi thực hiện công vụ. Triển khai quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về tiếp công dân, xử lý đơn13/02/2023 18:06(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh chủ trì tham mưu UBND tỉnh trong công tác tổ chức việc cập nhật, quản lý, khai thác và sử dụng thông tin, dữ liệu về tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời, chủ trì hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, thanh tra việc cập nhật, quản lý, khai thác, sử dụng thông tin, dữ liệu về công tác này. Nam Định chuyển cơ quan điều tra 2 vụ việc qua công tác giải quyết tố cáo09/02/2023 09:09(ThanhtraVietNam) – Năm vừa qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) đã được Thủ trưởng các cấp, các ngành trong tỉnh Nam Định quan tâm và chỉ đạo quyết liệt hơn; hoạt động tiếp công dân đã được duy trì nghiêm túc theo quy định; việc xử lý đơn thư, giải quyết KNTC đã được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp quan tâm chỉ đạo giải quyết ngay từ cơ sở. Qua công tác giải quyết tố cáo đã chuyển cơ quan điều tra 2 vụ với 2 đối tượng. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Bộ Công Thương07/02/2023 16:13(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) luôn được Bộ Công Thương quan tâm, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng và trọng tâm trong kế hoạch công tác. Thanh tra Bộ là đơn vị đầu mối, chuyên trách, các đơn vị trực thuộc luôn phối hợp chặt chẽ về các lĩnh vực chuyên môn trong quá trình làm việc. Chính vì vậy, công tác này của Bộ đã chuyển biến và đạt nhiều kết quả tích cực. Đồng bộ cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo góp phần giảm khiếu kiện vượt cấp và chuyển đơn lòng vòng
07/02/2023 13:37(ThanhtraVietNam) - Trước đây, tình trạng khiếu kiện vượt cấp và chuyển đơn lòng vòng vẫn xảy ra đâu đó, nguyên nhân một phần là do “tắc nghẽn”, “cục bộ” và “cát cứ” thông tin giữa các cơ quan Trung ương và địa phương, thêm việc phối hợp chưa được liên tục và hiệu quả. Đến nay, Nghị định 55/2022/NĐ-CP (Nghị định 55) được ban hành với các quy định về dữ liệu công tác tiếp công dân (TCD), xử lý đơn (XLĐ), giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) sẽ cơ bản giải quyết được tình trạng này. Hà Nội lập đoàn kiểm tra việc tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo06/02/2023 07:24(ThanhtraVietNam) - Ngày 1/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Quyết định số 618/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra việc thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh; việc thực hiện nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP về giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh; việc thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận giải quyết tố cáo trên địa bàn TP. Thanh tra Bình Thuận nỗ lực giải quyết tốt đơn thư khiếu tố30/01/2023 21:14(ThanhtraVietNam) - Dù còn nhiều khó khăn, thách thức với dịch Covid-19 diễn biến phức tạp vào đầu năm, nhưng trong năm 2022 vừa qua, ngành Thanh tra Bình Thuận đã giải quyết tốt đơn thư khiếu nại, tố cáo, đạt và vượt chỉ tiêu so kế hoạch đề ra. Giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng18/01/2023 09:21(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các chỉ đạo của Thành ủy, Hội đồng nhân dân thành phố đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; kịp thời chỉ đạo xử lý và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, các vụ khiếu nại bức xúc, gay gắt, kéo dài cơ bản đã được giải quyết. Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường đã trả lời phỏng vấn của Tạp chí Thanh tra về một số kết quả nổi bật trong công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại tố cáo.
Sóc Trăng thực hiện Cơ sở dữ liệu quốc gia về tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Triển khai quán triệt Nghị định số 55/2022/ND-CP ngày 23/8/2022 của Chính phủ quy định Cơ sở dữ liệu quốc gia về công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến các sở ngành, Ủy ban nhân dân (UBND) cấp huyện và cấp xã trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành kế hoạch thực hiện.