Tăng cường phối hợp trong tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC19/09/2023 08:00(ThanhtraVietNam) - Tại Nghệ An, công tác tiếp công dân được các cấp, các ngành thực hiện một cách thường xuyên, nghiêm túc. Các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân được cán bộ tiếp dân tham mưu, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Chính vì thế kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo ở địa phương thời gian qua đã đạt 83,7% số vụ việc phát sinh. Kết thúc theo dõi thực hiện kết luận thanh tra trách nhiệm 15/09/2023 09:24(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Đồng Tháp vừa có Thông báo số 862/TB-TTr ngày 18/8/2023 về việc kết thúc theo dõi việc thực hiện kết luận thanh tra trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND các huyện: Tam Nông, Thanh Bình, Lai Vung, Lấp Vò và Tháp Mười trong việc chấp hành quy định pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Tình hình đơn thư KNTC, kiến nghị, phản ánh tăng so với cùng kỳ14/09/2023 09:13(ThanhtraVietNam) - Qua công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) trong năm 2023 (từ ngày 01/8/2022 đến 31/7/2023), UBND tỉnh Bình Định đánh giá, tình hình đơn thư KNTC, KNPA trên địa bàn tỉnh có tăng hơn so với cùng kỳ. Trong đó, nội dung KNTC trong lĩnh vực đất đai chiếm tỷ lệ cao. Vì vậy, UBND tỉnh đề ra 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện hiệu quả công tác này trong năm 2024. Hội thảo đánh giá tình hình thực hiện các chủ trương, định hướng về chiến lược phát triển ngành dầu khí Việt Nam 08/09/2023 15:00(ThanhtraVietNam) - Sáng ngày 8/9/2023, tại Hà Nội, Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Hội thảo “Đánh giá tình hình thực hiện các chủ trương, định hướng về chiến lược phát triển ngành dầu khí Việt Nam theo Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 23/7/2015 của Bộ Chính trị và đề xuất các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu cho giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn 2045”. Đồng chí Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Tổ trưởng Tổ Biên tập xây dựng Đề án tham dự và chủ trì Hội thảo. Chấn chỉnh việc chấp hành tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo16/08/2023 12:08(ThanhtraVietNam) - Để nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Lào Cai, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc giải quyết vụ việc, nhằm giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị ngay từ ở cơ sở, hạn chế những vụ việc vướng mắc, kéo dài và vượt cấp, ngày 14/8/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai ban hành văn bản số 3979/UBND-TCD về chấn chỉnh việc chấp hành tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Thực tiễn triển khai Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại Bình Định27/07/2023 10:33(ThanhtraVietNam) - Sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc, UBND tỉnh Bình Định đã có Công văn số 75/KH-UBND ngày 23/8/2019 để chỉ đạo các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị triên địa bàn tỉnh phổ biến quán triệt, ban hành kế hoạch, đề ra nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị. Qua 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị, tỉnh đã đạt được những kết quả bước đầu quan trọng. Thanh tra tỉnh Sơn La thanh tra trách nhiệm Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai06/07/2023 16:35(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Sơn La đã công bố quyết định thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai trong thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; việc quản lý, sử dụng ngân sách của UBND và các đơn vị trực thuộc theo Quyết định số 86/QĐ-TTr ngày 16/6/2023 của Chánh Thanh tra tỉnh Sơn La. Tỷ lệ giải quyết đơn thư đạt trên 88%07/06/2023 14:55(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tập chung chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện nhiều giải pháp phù hợp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Qua đó, tỷ lệ giải quyết đơn KNTC thuộc thẩm quyền được nâng lên; việc tiếp công dân của Thủ trưởng các cấp, các ngành có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ giải quyết xong đơn đạt trên 88%.
Tăng cường phối hợp trong tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC
(ThanhtraVietNam) - Tại Nghệ An, công tác tiếp công dân được các cấp, các ngành thực hiện một cách thường xuyên, nghiêm túc. Các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân được cán bộ tiếp dân tham mưu, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Chính vì thế kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo ở địa phương thời gian qua đã đạt 83,7% số vụ việc phát sinh.