Đột phá từ mô hình tiếp công dân trực tuyến 28/12/2024 10:15(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đã ghi nhận những chuyển biến tích cực, đặc biệt nhờ việc triển khai mô hình tiếp công dân trực tuyến tại nhiều địa phương không chỉ góp phần giảm thiểu tình trạng khiếu kiện vượt cấp mà còn tạo tiền đề quan trọng cho việc hiện đại hóa hoạt động thanh tra, giải quyết các vấn đề nóng một cách hiệu quả và minh bạch hơn trong giai đoạn tới. Giàu hay nghèo, góc nhìn từ tài sản bộ trưởng Nhật Bản25/11/2024 06:44(ThanhtraVietNam) - Báo cáo công khai tài sản của các bộ trưởng Nhật Bản vừa được công bố không chỉ là sự kiện thường niên mà còn phản ánh một nét văn hóa minh bạch và chuẩn mực chính trị đáng học hỏi. Thi hành pháp luật về phòng, chống tham nhũng tại Ngân hàng Nhà nước15/11/2024 17:13(ThanhtraVietNam) - So với trước khi có Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, công tác này của ngành Ngân hàng đã có những bước tiến quan trọng; các biện pháp phòng ngừa tham nhũng đã được thực hiện đồng bộ, nhất là công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan, đơn vị và kiểm soát tài sản, thu nhập. Đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí08/11/2024 13:00(ThanhtraVietNam) - Một trong những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm được Chính phủ đề ra trong năm 2025 để phát triển kinh tế - xã hội là đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; xây dựng Chính phủ trong sạch, liêm chính, hành động, vì Nhân dân phục vụ; tăng cường công khai, minh bạch, trách nhiệm giải trình… Thanh tra Hải Phòng: Đẩy mạnh giám sát công tác đầu tư công và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước22/10/2024 13:34(ThanhtraVietNam) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, ngành thanh tra thành phố Hải Phòng đã triển khai hàng nghìn cuộc thanh tra hành chính và chuyên ngành, phát hiện nhiều sai phạm, đồng thời kiến nghị các biện pháp xử lý nghiêm túc. Với việc đẩy mạnh giám sát công tác đầu tư công và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, thành phố đang thực hiện những biện pháp quyết liệt để tăng cường tính minh bạch và hiệu quả trong sử dụng vốn đầu tư.
Đột phá từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đã ghi nhận những chuyển biến tích cực, đặc biệt nhờ việc triển khai mô hình tiếp công dân trực tuyến tại nhiều địa phương không chỉ góp phần giảm thiểu tình trạng khiếu kiện vượt cấp mà còn tạo tiền đề quan trọng cho việc hiện đại hóa hoạt động thanh tra, giải quyết các vấn đề nóng một cách hiệu quả và minh bạch hơn trong giai đoạn tới.