Tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH15 về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo14/12/2022 14:37(ThanhtraVietNam) - Ghi nhận và đồng tình về kết quả tích cực đã đạt được trong năm 2022, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm đề nghị bên cạnh nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, Ban Tiếp công dân Trung ương (TCDTW) tiếp tục tham mưu hiệu quả cho lãnh đạo Thanh tra Chính phủ (TTCP) về việc thực hiện Quyết định 1849/QĐ-TTg, Kế hoạch 363/KH-TTCP và đặc biệt là Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH15 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Hậu Giang: Tỷ lệ giải quyết đơn thư thuộc thẩm quyền đạt 97,2%12/12/2022 19:40(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2022, trên địa bàn tỉnh đã tiếp 2.270 lượt với 1.424 công dân (tăng 321 lượt so với cùng kỳ), trong đó, tiếp thường xuyên 1.254 lượt công dân, tiếp định kỳ đột xuất 1.016 lượt; qua tiếp dân, các cơ quan, đơn vị đã tiếp nhận 1.421 vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Chánh Thanh tra thành phố Hà Nội làm việc với UBND huyện Thường Tín09/11/2022 14:17(ThanhtraVietNam) - Ngày 4/11, đồng chí Nguyễn An Huy, Chánh Thanh tra thành phố Hà Nội cùng các Trưởng phòng Thanh tra, giải quyết KNTC 5; Phòng chống tham nhũng; Kiểm tra, giám sát và xử lý sau thanh tra của cơ quan Thanh tra thành phố đã có buổi làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Thường Tín về kết quả thực hiện các vụ việc phức tạp, tồn đọng theo Chỉ thị 15/CT-TU của Thành ủy và Nghị quyết 15-NQ/TU của Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện và tình hình đơn thư khiếu kiện liên quan đến Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội trên địa bàn huyện Thường Tín và việc thực hiện các kết luận thanh tra có hiệu lực pháp luật. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại quận Thanh Xuân (*)07/11/2022 15:50(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, tình hình khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn Thủ đô Hà Nội nói chung và KNTC trên địa bàn quận Thanh Xuân nói riêng vẫn có nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển kinh tế - xã hội. Do vậy, lãnh đạo Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân luôn xác định công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư KNTC là nhiệm vụ trọng tâm, cũng như nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với công dân. Đồng chí Võ Đăng Dũng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của phóng viên Tạp chí Thanh tra về công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC trên địa bàn Quận. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn: Chuyển biến nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo07/11/2022 11:14(ThanhtraVietNam) - Trong chương trình giám sát của mình, Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) do Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Trưởng đoàn Giám sát đã chọn Thanh tra Chính phủ (TTCP) là đơn vị đầu tiên để Đoàn làm việc, đây là ghi nhận và đánh giá cao của Quốc hội, UBTVQH đối với kết quả công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của cơ quan TTCP và ngành Thanh tra. Thông qua hoạt động giám sát, những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, đặc biệt là nguyên nhân KNTC kéo dài đã được chỉ rõ, từ đó Đoàn giám sát có những kiến nghị xác đáng, trách nhiệm đối với cơ quan hành chính trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về TCD, KNTC. Cao Bằng: Tỷ lệ giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đạt trên 80%07/11/2022 09:20(ThanhtraVietNam) - 9 tháng đầu năm 2022, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Cao Bằng đã thường xuyên quan tâm, tăng cường chỉ đạo, điều hành và triển khai nhiều giải pháp đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) của công dân. Qua công tác tiếp công dân, toàn tỉnh đã giải quyết trên 80% đơn thư KNTC thuộc thẩm quyền.
Giải quyết tốt đơn thư thuộc thẩm quyền, không có vụ việc khiếu nại phức tạp, tồn đọng, kéo dài
(ThanhtraVietNam) - Tổng cục Hải quan đã thực hiện tốt các nội dung giải quyết khiếu nại, tố cáo trong phạm vi thuộc thẩm quyền. Các quyết định giải quyết khiếu nại đều thỏa mãn, thỏa đáng, trong điều kiện cần thiết có thể tổ chức đối thoại với doanh nghiệp để giải thích, thuyết phục cho doanh nghiệp hiểu và đồng thuận…