Nguyên nhân khiến khiếu nại, tố cáo ở Quảng Ninh giảm sâu03/01/2025 08:20(ThanhtraVietNam) - Số lượng đơn thư tiếp nhận, xử lý, số vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh Quảng Ninh trong năm 2024 giảm sâu nhờ triển khai nhiều nội dung nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, trong đó có việc mời Ban Tiếp công dân Trung ương thuộc Thanh tra Chính phủ trực tiếp xuống giúp địa phương. Tầm quan trọng của công tác tham mưu và dấu ấn phương châm “4 đến cùng”28/12/2024 14:00(ThanhtraVietNam) - Năm 2024 là một năm đầy biến động với nhiều thách thức trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Trong bối cảnh đó, Ban Tiếp công dân Trung ương đã khẳng định vai trò trụ cột của mình, không chỉ giải quyết hiệu quả các vụ việc mà còn nâng tầm chất lượng tham mưu cho Thanh tra Chính phủ. Hậu Giang: Hiểu rõ trình tự để khiếu nại đúng nơi, đúng cấp18/12/2024 14:26(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được các cấp, ngành chức năng trên địa bàn tỉnh Hậu Giang quan tâm thực hiện và đạt kết quả khả quan. Tuy nhiên, số lượng đơn thư khiếu nại, tố cáo sai, đơn gửi nhiều cấp, nhiều nơi vẫn chiếm tỷ lệ khá cao, đặt ra thách thức trong việc giải quyết. “Bốn đến cùng” - Để mỗi lá đơn đều là cơ hội gắn kết giữa chính quyền và nhân dân04/12/2024 12:00(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn là một nhiệm vụ trọng tâm, đòi hỏi sự chính xác, tận tâm và chuyên nghiệp. Trong buổi tập huấn cho huyện Bù Đăng, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, nguyên tắc “4 đến cùng” và “4 kỹ năng” được nhấn mạnh không chỉ mang tính chuyên môn mà còn thể hiện tính nhân văn, góp phần xây dựng niềm tin vững chắc từ nhân dân. Kiểm tra công tác xử lý và giải quyết đơn thư tại huyện Long Thành21/11/2024 12:09(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác theo quyết định số 3030/QĐ-UBND của UBND tỉnh do bà Trần Thị Song Bình - Phó Chánh Thanh tra tỉnh – Tổ phó vừa có buổi làm việc với UBND huyện Long Thành về tình hình xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị. Kết quả xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đạt 100%18/11/2024 11:00(ThanhtraVietNam) - Tại Quảng Nam, năm 2024, tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền cao hơn so với năm 2023, chất lượng giải quyết cũng được nâng lên. Đáng chú ý, kết quả xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của Thanh tra tỉnh đạt 100%. Đồng Tháp: Qua đối thoại công dân tự nguyện rút đơn khiếu nại05/11/2024 11:03(ThanhtraVietNam) - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp Trần Trí Quang và lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan có buổi đối thoại với các công dân huyện Châu Thành để giải quyết khiếu nại liên quan đến việc bồi thường nhà đất. Qua đối thoại đã có 1 hộ dân tự nguyện rút đơn. Lào Cai đề nghị bỏ 8 vụ khiếu nại, tố cáo khỏi diện theo dõi31/10/2024 08:12(ThanhtraVietNam) - Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai đã đề nghị Thanh tra Chính phủ đưa 8 vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài liên quan một số dự án trên địa bàn ra khỏi diện theo dõi, rà soát, giải quyết do công dân không tiếp tục gửi đơn thư, ý kiến. Đồng thời dự báo, thời gian tới, khiếu nại, tố cáo sẽ tập trung trong lĩnh vực đất đai và ở những địa bàn "ba không".
Nguyên nhân khiến khiếu nại, tố cáo ở Quảng Ninh giảm sâu
(ThanhtraVietNam) - Số lượng đơn thư tiếp nhận, xử lý, số vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh Quảng Ninh trong năm 2024 giảm sâu nhờ triển khai nhiều nội dung nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, trong đó có việc mời Ban Tiếp công dân Trung ương thuộc Thanh tra Chính phủ trực tiếp xuống giúp địa phương.