Hải Phòng: Chú trọng công tác tiếp dân, giảm 12,22% số vụ việc16/08/2024 14:40(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, thành phố Hải Phòng đã tiếp nhận và xử lý hàng nghìn đơn thư khiếu nại, tố cáo, với tỷ lệ giải quyết đạt trên 71%. Công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư đã được chú trọng, giúp giảm 12,22% số vụ việc so với cùng kỳ năm trước, đồng thời hạn chế tình trạng khiếu kiện đông người và điểm nóng, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Không có dễ hay khó, chỉ có trách nhiệm, nhiệt huyết và lòng yêu nghề15/08/2024 14:50(ThanhtraVietNam) - Có chứng kiến các cán bộ tiếp dân tiếp những vụ việc đông người, phức tạp, công dân khiếu kiện bức xúc, gay gắt mới hiểu được, cảm thông được và chia sẻ với cán bộ làm nhiệm vụ tiếp dân. Nhưng vượt lên tất cả, đó là sự cố gắng, nỗ lực, vượt khó và kiên trì biết lắng nghe của cán bộ làm nhiệm vụ tiếp dân để rất nhiều vụ việc được tiếp thành công, nhiều đoàn công dân được vận động trở về địa phương, nhiều vụ việc kéo dài được kiểm tra, rà soát và kết thúc được. Khi tinh thần trách nhiệm, vì người dân, vì việc chung được đặt lên hàng đầu
15/08/2024 11:50(ThanhtraVietNam) - Đúng như lời hứa với Thanh tra Chính phủ, sau 15 ngày, UBND tỉnh Lạng Sơn đã hoàn thành và kết nối trực tuyến với Trụ sở Tiếp công dân Trung ương (TCDTW) tại thành phố Hà Nội để Trụ sở TCDTW cùng tham gia buổi tiếp dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn tháng 8/2024.
Xín Mần: 10 năm nỗ lực trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo14/08/2024 16:50(ThanhtraVietNam) - Huyện Xín Mần với vị trí địa lý đặc thù và điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo suốt 10 năm qua; dưới sự lãnh đạo tích cực của Đảng và chính quyền, huyện đã đạt được những kết quả tích cực, tạo niềm tin trong Nhân dân. Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bài 1)14/08/2024 15:00(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm đối với Nhân dân, tại Bộ Tài nguyên và Môi trường, tất cả các khiếu nại, tố cáo của công dân đều phải được giải quyết với tinh thần trách nhiệm cao, đúng pháp luật, coi kết quả công tác này là tiêu chí đánh giá năng lực, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, người đứng đầu.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đối thoại các hộ dân huyện Châu Thành
(ThanhtraVietNam) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Nguyễn Văn Hòa vừa chủ trì buổi đối thoại với 4 hộ dân có khiếu nại trên địa bàn huyện Châu Thành.