Nâng cao hiệu quả đối thoại, giảm giải quyết khiếu nại, tố cáo13/09/2022 08:27 (ThanhtraVietNam) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh ban hành Chỉ thị số 24-CT/TU về công tác “tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, đối thoại, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC), phản ánh, kiến nghị của công dân trên địa bàn tỉnh” để tiếp tục nâng cao hiệu quả, xử lý kịp thời những phản ánh, kiến nghị của Nhân dân. Quảng Ngãi chấn chỉnh công tác thanh tra và xử lý sau thanh tra07/09/2022 08:32(ThanhtraVietNam) – Trước thực trạng một số cuộc thanh tra chưa đảm bảo trình tự thủ tục; báo cáo kết quả thanh tra và ban hành kết luận thanh tra còn chậm trễ, chất lượng chưa cao, việc thực hiện nộp tiền sai phạm và thực hiện các kiến nghị xử lý khác về kinh tế của đối tượng thanh tra đạt tỷ lệ tương đối thấp... UBND tỉnh Quảng Ngãi đã đưa ra những nhiệm vụ cụ thể để chấn chỉnh công tác thanh tra và xử lý sau thanh tra trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Kiến nghị của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai về xử lý vi phạm trong khiếu nại, tố cáo06/09/2022 14:43(ThanhtraVietNam) - Chính phủ nghiên cứu, sớm ban hành Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khiếu nại, tố cáo để có cơ sở xử lý những trường hợp vi phạm pháp luật trong lĩnh vực này, cả đối với người giải quyết khiếu nại, tố cáo và người khiếu nại, tố cáo có vi phạm. Đây là một trong những kiến nghị về tổ chức thực hiện pháp luật của UBND tỉnh Lào Cai khi báo cáo kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo với Thanh tra Chính phủ. Công tác thanh tra đảm bảo đúng nội dung, yêu cầu và định hướng29/08/2022 12:59(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian vừa qua, toàn ngành Thanh tra tỉnh Ninh Bình đã triển khai các cuộc thanh tra đảm bảo đúng nội dung, yêu cầu và định hướng. Qua thanh tra, đã phát hiện, xử lý nhiều vi phạm pháp luật; đồng thời, kiến nghị chấn chỉnh, khắc phục những bất cập, sơ hở trong quản lý, ban hành chính sách, pháp luật; đã thu hồi cho ngân sách nhà nước hơn 12 tỷ đồng. Bàn về các tiêu chí đánh giá hiệu quả thanh tra công tác tuyển dụng công chức29/08/2022 09:12(ThanhtraVietNam) - Kết quả hoạt động thanh tra chỉ có ý nghĩa khi chỉ ra được sai phạm, khuyết điểm, tồn tại, sai lệch giữa thực tiễn với yêu cầu của quản lý được phát hiện qua thanh tra; kết quả xử lý, kiến nghị xử lý những sai phạm, khuyết điểm, tồn tại, sai lệch đó (tuy nhiên chưa thể khẳng định là cuộc thanh tra có hiệu quả cao); ngược lại, một cuộc thanh tra nào đó không phát hiện được sai phạm, khuyết điểm, cũng như không đưa ra được đề xuất, kiến nghị nào nhằm sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật, quyết định quản lý thì khó có thể đánh giá đó là cuộc thanh tra có chất lượng (và đương nhiên là cuộc thanh tra không hiệu quả). Xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại24/08/2022 13:38(ThanhtraVietNam) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 55/2022/NĐ-CP quy định Cơ sở dữ liệu quốc gia về công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Thông tin được cập nhật trong Cơ sở dữ liệu gồm: Thông tin về tiếp công dân như họ tên, địa chỉ của công dân, nội dung, kết quả tiếp công dân. Dạng vi phạm điển hình được phát hiện bởi ngành Thanh tra tỉnh Quảng Ninh10/08/2022 15:23(ThanhtraVietNam) – Triển khai 89 cuộc thanh tra trong nửa đầu năm nay, ngành Thanh tra tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện một số dạng vi phạm điển hình trong các lĩnh vực quản lý, thực hiện dự án đầu tư xây dựng; quản lý, sử dụng tài chính ngân sách; quản lý, sử dụng đất… và kiến nghị thu hồi nhiều tỷ đồng, xử lý trách nhiệm hàng trăm tổ chức, cá nhân. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân định kỳ và giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo kịp thời, đúng quy định
08/08/2022 16:30(ThanhtraVietNam) - Tỉnh Long An vừa có Báo cáo gửi Ban Tiếp công dân Trung ương (TCDTW) về kết quả Tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh tháng 7 năm 2022. Theo đó, công tác tiếp công dân; xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đã được địa phương thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả...
Nâng cao hiệu quả đối thoại, giảm giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh ban hành Chỉ thị số 24-CT/TU về công tác “tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, đối thoại, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC), phản ánh, kiến nghị của công dân trên địa bàn tỉnh” để tiếp tục nâng cao hiệu quả, xử lý kịp thời những phản ánh, kiến nghị của Nhân dân.