Chuyển biến nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo07/11/2022 11:14(ThanhtraVietNam) - Trong chương trình giám sát của mình, Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) do Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Trưởng đoàn Giám sát đã chọn Thanh tra Chính phủ (TTCP) là đơn vị đầu tiên để Đoàn làm việc, đây là ghi nhận và đánh giá cao của Quốc hội, UBTVQH đối với kết quả công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của cơ quan TTCP và ngành Thanh tra. Thông qua hoạt động giám sát, những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, đặc biệt là nguyên nhân KNTC kéo dài đã được chỉ rõ, từ đó Đoàn giám sát có những kiến nghị xác đáng, trách nhiệm đối với cơ quan hành chính trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về TCD, KNTC. Tình hình khiếu nại, tố cáo còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp28/10/2022 16:00(ThanhtraVietNam) - Đó là nhận định của chính quyền tỉnh Đắk Nông trong quá trình tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là trong thời gian diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn tiếp dân định kỳ
19/09/2022 11:06(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có báo cáo Ban Tiếp công dân Trung ương kết quả tiếp dân định kỳ, theo đó, vào ngày 15/8/2022 tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu đã chủ trì tiếp công dân tháng 8/2022.
Thanh tra tỉnh theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc thực hiện ý kiến kết luận tại buổi tiếp dân định kỳ
(ThanhtraVietNam) - Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh Nam Định vừa có báo cáo gửi Ban TCD Trung ương, theo đó trong tháng 10, lãnh đạo UBND tỉnh đã tiếp 12 lượt công dân, Ban TCD tỉnh tiếp 14 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.