Bình Thuận: Nâng cao trách nhiệm tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo17/02/2025 14:40(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cần duy trì thực hiện thường xuyên, đồng bộ, chặt chẽ, do đó, các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Kiểm tra công tác xử lý và giải quyết đơn thư tại huyện Long Thành21/11/2024 12:09(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác theo quyết định số 3030/QĐ-UBND của UBND tỉnh do bà Trần Thị Song Bình - Phó Chánh Thanh tra tỉnh – Tổ phó vừa có buổi làm việc với UBND huyện Long Thành về tình hình xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị. Bình Định: Khẩn trương xử lý việc đơn thư gửi Trung ương gia tăng30/10/2024 15:29(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Bình Định cho biết, thời gian gần đây tình hình đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn gửi các cơ quan Trung ương có chiều hướng gia tăng, làm ảnh hưởng đến tình hình chung của tỉnh. Kinh nghiệm giải quyết đơn thư hiệu quả của Bình Định12/07/2024 19:28(ThanhtraVietNam) - Mặc dù tình hình đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Bình Định trong nửa đầu năm 2024 còn diễn biến phức tạp, có tăng so với cùng kỳ. Tuy nhiên, với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, nhất là sự chỉ đạo, điều hành kịp thời, quyết liệt, phù hợp với tình hình thực tế của Tỉnh ủy, UBND tỉnh nên đơn thư được giải quyết ngay từ khi mới phát sinh, không để xảy ra điểm nóng, phức tạp. Phong trào thi đua góp phần gắn kết thanh tra Sở Y tế các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng12/12/2023 11:17(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Thanh tra Sở Y tế cụm thi đua số 1 đã phát động phong trào thi đua, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác thanh tra, kiểm tra; tiếp công dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) và phòng, chống tham nhũng (PCTN), góp phần gắn kết chặt chẽ Thanh tra Sở Y tế các tỉnh trong Cụm. Cụm thi đua số 1 - Thanh tra Sở Y tế các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng gồm Thanh tra Sở Y tế của 10 tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Ninh Bình, Hà Nam, Hải Dương, Nam Định, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Thái Bình và Hưng Yên. Quảng Bình tăng cường biện pháp, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo27/09/2023 16:00(ThanhtraVietNam) - Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Bình kéo theo sự biến động về đất đai ở một số khu vực, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất dẫn đến phát sinh nhiều vụ khiếu nại, tố cáo (KNTC) về đất đai, bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất… Trước tình hình này, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tập trung giải quyết đơn thư thuộc thẩm quyền giúp ổn định an ninh, chính trị, trật tự xã hội tại cơ sở. Thái Bình chủ động kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp21/09/2023 15:10(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, quan trọng nên thủ trưởng các cấp, các ngành của tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo và triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chế độ tiếp công dân thường xuyên, định kỳ và đột xuất. Chất lượng công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được nâng lên, kịp thời bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của tổ chức, cá nhân. Tình hình đơn thư KNTC, kiến nghị, phản ánh tăng so với cùng kỳ14/09/2023 09:13(ThanhtraVietNam) - Qua công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) trong năm 2023 (từ ngày 01/8/2022 đến 31/7/2023), UBND tỉnh Bình Định đánh giá, tình hình đơn thư KNTC, KNPA trên địa bàn tỉnh có tăng hơn so với cùng kỳ. Trong đó, nội dung KNTC trong lĩnh vực đất đai chiếm tỷ lệ cao. Vì vậy, UBND tỉnh đề ra 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện hiệu quả công tác này trong năm 2024. Khi giải quyết vụ việc khiếu nại hãy tự đặt mình là người khiếu nại21/07/2023 07:28(ThanhtraVietNam) - Đó là phát biểu của Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn tại Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) do Thanh tra tỉnh tổ chức trong 02 ngày 18 và 19/7/2023, tại thành phố Quy Nhơn với sự tham dự của 260 đại biểu là lãnh đạo và cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn tỉnh. Quảng Bình: Tăng cường đối thoại, giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo, không để phát sinh "điểm nóng"07/07/2023 18:59(ThanhtraVietNam) - Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Bình sẽ chỉ đạo đánh giá các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trong các cơ quan nhà nước; triển khai có hiệu quả các quy định về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Đồng thời, tăng cường công tác đối thoại với Nhân dân, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân; rà soát, giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo, không để phát sinh "điểm nóng".
Bình Thuận: Nâng cao trách nhiệm tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cần duy trì thực hiện thường xuyên, đồng bộ, chặt chẽ, do đó, các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.