Nâng cao chất lượng kết luận thanh tra, đảm bảo chặt chẽ, khách quan, chính xác, kịp thời và khả thi03/10/2023 08:55(ThanhtraVietNam) - 9 tháng năm 2023, các cấp, các ngành trong tỉnh Yên Bái đã tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả, hiệu lực công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Trong những tháng còn lại của năm, Thanh tra Yên Bái sẽ tập trung nâng cao chất lượng các kết luận thanh tra, đảm bảo chặt chẽ, khách quan, chính xác, kịp thời và khả thi. Đắk Lắk còn một số vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài28/09/2023 13:00(ThanhtraVietNam) - Tại Đắk Lắk trong 9 tháng đầu năm 2023, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, các cấp, các ngành đã cơ bản thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Mặc dù vậy, một số vụ việc còn kéo dài, chất lượng giải quyết còn thấp, chưa dứt điểm; có vụ việc triển khai thực hiện chưa nghiêm túc các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật. Bà Rịa - Vũng Tàu không để hình thành “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo26/09/2023 08:35(ThanhtraVietnam) - Trong các tháng cuối năm 2023, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN,TC), bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của tổ chức, công dân, giải quyết căn bản tình hình KN,TC phức tạp, kéo dài, không để hình thành “điểm nóng” về KN,TC; qua đó góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới25/09/2023 11:00(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Ban cán sự đảng Thanh tra Chính phủ đã quán triệt tới toàn thể các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc và các đảng viên Kế hoạch thực hiện Kết luận số 57-KL/TW, ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới (gọi tắt là Kế hoạch). Thái Bình chủ động kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp21/09/2023 15:10(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, quan trọng nên thủ trưởng các cấp, các ngành của tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo và triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chế độ tiếp công dân thường xuyên, định kỳ và đột xuất. Chất lượng công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được nâng lên, kịp thời bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của tổ chức, cá nhân. Nâng cao chất lượng chỉ đạo giải quyết tố giác, tin báo về vi phạm pháp luật ở Lào Cai21/09/2023 15:02(ThanhtraVietNam) - Tỉnh ủy Lào Cai mới ban hành Chỉ thị về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc phát hiện, chuyển giao, tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, vi phạm pháp luật. Trong đó, Ban cán sự đảng UBND tỉnh được giao lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Nâng cao chất lượng kết luận thanh tra, đảm bảo chặt chẽ, khách quan, chính xác, kịp thời và khả thi
(ThanhtraVietNam) - 9 tháng năm 2023, các cấp, các ngành trong tỉnh Yên Bái đã tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả, hiệu lực công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Trong những tháng còn lại của năm, Thanh tra Yên Bái sẽ tập trung nâng cao chất lượng các kết luận thanh tra, đảm bảo chặt chẽ, khách quan, chính xác, kịp thời và khả thi.