Thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo18/10/2022 15:05(ThanhtraVietNam) - Mặc dù công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của tỉnh Thanh Hóa trong năm 2022 có nhiều chuyển biến tích cực, không còn vụ việc phức tạp, kéo dài thuộc diện Trung ương chỉ đạo xử lý. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế do cả nguyên nhân khách quan và chủ quan. Chính vì vậy, UBND tỉnh Thanh Hóa đã đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác này trên địa bàn trong thời gian tới. BHXH Việt Nam: Quyết liệt chuyển đổi số giúp giảm thiểu trục lợi bảo hiểm14/10/2022 16:14(ThanhtraVietNam) - Nắm bắt xu thế chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu và định hướng, chiến lược chuyển đổi số Quốc gia, cũng như sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, trong những năm qua, ngành BHXH Việt Nam đã quyết tâm đầu tư xây dựng hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) của Ngành theo định hướng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số; tích hợp, tập trung cấp quốc gia, hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế; với quy trình nghiệp vụ tự động hóa mức độ cao, được vận hành bởi nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao; đáp ứng yêu cầu đảm bảo an sinh xã hội quốc gia, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày toàn diện hơn trong lĩnh vực BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Công tác quản lý nhà nước về thanh tra được tăng cường và thực hiện hiệu quả13/10/2022 15:53(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, bám sát chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác thanh tra, Thanh tra tỉnh Yên Bái đã thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp đã đề ra, từ đó tạo sự chuyển động mạnh mẽ, tích cực và toàn diện về công tác thanh tra. Không còn vụ việc phức tạp, kéo dài thuộc diện Trung ương chỉ đạo xử lý11/10/2022 20:13(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã và đang tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, không còn vụ việc KNTC phức tạp, kéo dài thuộc diện Trung ương chỉ đạo xử lý; các vụ việc mới phát sinh cơ bản được tập trung chỉ đạo, giải quyết kịp thời hạn chế khiếu kiện vượt cấp... Long An: Chấn chỉnh công tác thi hành pháp luật về hoạt động văn hóa, nghệ thuật, quảng cáo06/09/2022 09:00(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác quản lý, hướng dẫn, chỉ đạo đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, biểu diễn nghệ thuật, quảng cáo, quyền tác giả và các quyền liên quan đã được các cấp, các ngành, chính quyền các địa phương tại tỉnh Long An triển khai thực hiện và đạt được những kết quả tích cực. Chuyển biến tích cực từ công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo23/08/2022 17:11(ThanhtraVietNam) - Trong những tháng đầu năm 2022, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Hà Nam tiếp tục có những chuyển biến tích cực, đạt được kết quả cao. Trong đó, đã tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm nhiều vụ khiếu kiện đông người, phức tạp, giảm thiểu các vụ việc kéo dài thuộc diện Trung ương phải chỉ đạo xử lý. Những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo tại Thành phố Hồ Chí Minh17/08/2022 17:39(ThanhtraVietNam) - Theo Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh, trong năm 2021, những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã tác động trực tiếp đến công tác xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tuy nhiên, thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước, thanh tra sở, ngành, thành phố Thủ Đức, quận, huyện và các cơ quan tham mưu của Thành phố đã nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần trách nhiệm, kịp thời thay đổi phương thức làm việc để phù hợp với tình hình mới. Do đó, công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã đạt được những kết quả tích cực. Thanh Hóa: Chuyển biến tích cực trong giải quyết khiếu nại, tố cáo17/08/2022 17:17(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2022, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục chuyển biến, đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, đã tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm nhiều vụ khiếu kiện đông người, phức tạp, không còn vụ việc kéo dài thuộc diện Trung ương phải chỉ đạo xử lý.
Thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Mặc dù công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của tỉnh Thanh Hóa trong năm 2022 có nhiều chuyển biến tích cực, không còn vụ việc phức tạp, kéo dài thuộc diện Trung ương chỉ đạo xử lý. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế do cả nguyên nhân khách quan và chủ quan. Chính vì vậy, UBND tỉnh Thanh Hóa đã đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác này trên địa bàn trong thời gian tới.