Hội thảo ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động thanh tra ở Lào Cai22/10/2024 16:04(ThanhtraVietNam) – Thanh tra tỉnh Lào Cai tổ chức hội thảo nhằm đánh giá thực trạng việc triển khai biện pháp đảm bảo an toàn thông tin trong quá trình chuyển đổi số; trao đổi, chia sẻ về những vướng mắc, khó khăn trong việc triển khai số hoá đối với hồ sơ thanh tra, hồ sơ giải quyết khiếu nại, tố cáo…và đề xuất một số giải pháp để nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong thực hiện nhiệm vụ. Nhiều thông tin chuyên sâu về thanh tra chuyên ngành19/10/2024 10:19(ThanhtraVietNam) - Nhiều bài viết nghiên cứu chuyên sâu về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên nhiều lĩnh vực quản lý nhà nước giúp cán bộ thanh tra nói chung, thanh tra chuyên ngành Giao thông vận tải nói riêng đăng trên Tạp chí điện tử Thanh tra đã giúp cán bộ thanh tra giao thông rất nhiều trong công tác chuyên môn. Nâng cao nhận thức, thúc đẩy hiệu quả các hoạt động thanh tra19/10/2024 07:05(ThanhtraVietNam) - Nói về sự hợp tác giữa Thanh tra Bộ Nội vụ và Tạp chí Thanh tra trong thòi gian qua, ông Nguyễn Mạnh Khương, Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ đã chia sẻ những nhận xét, đánh giá về vai trò của Tạp chí trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cũng như đưa ra những định hướng quan trọng nhằm tăng cưòng hiệu quả hợp tác giữa hai cơ quan trong tương lai. Bà Rịa - Vũng Tàu: Triển khai đúng kế hoạch 2024 công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng trên địa bàn17/10/2024 15:00(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Thanh tra tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 3 tháng cuối năm 2024 của ngành. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Thanh tra tỉnh, các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Văn Đa, Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì Hội nghị. Không để xảy ra “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo16/10/2024 17:00(ThanhtraVietNam) - Tình hình khiếu nại, tố cáo được dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là trong lĩnh vực đất đai. Do đó, Chính phủ đã đề ra các giải pháp quan trọng và có một số kiến nghị, đề xuất để nâng cao hiệu quả các mặt công tác này, quyết tâm không để xảy ra “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo. Bài 2: Kịp thời chấn chỉnh, khắc phục hạn chế tồn tại16/10/2024 16:00(ThanhtraVietNam) - Thực tiễn hoạt động thanh tra trách nhiệm, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Quảng Nam cho thấy, các cơ quan chức năng đang nỗ lực triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW, trong đó chú trọng công tác phát hiện, đánh giá nguyên nhân, kịp thời chấn chỉnh và khắc phục những hạn chế tồn tại. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục đạt được kết quả quan trọng, tích cực16/10/2024 14:05(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng, tích cực, góp phần củng cố lòng tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, góp phần giữ vững ổn định an ninh, trật tự để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Chỉ đạo thanh tra trách nhiệm tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Quảng Ninh
(ThanhtraVietNam) - Sau khi Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ninh có kiến nghị về giám sát thực hiện pháp luật tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Ủy ban nhân dân tỉnh này đã giao Thanh tra tỉnh, Sở Nội vụ tăng cường thanh tra trách nhiệm.