Chuyển biến tích cực trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Đắk Nông05/10/2024 09:00(ThanhtraVietNam) - Đắk Nông là một trong những địa phương mà Ủy ban nhân dân tỉnh thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trong việc tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Chính vì thế mà các mặt công tác này có nhiều chuyển biến tích cực. Thanh tra Chính phủ trao quyết định nghỉ hưu đối với ông Lê Quang Tiệp30/09/2024 11:32(ThanhtraVietNam) - Ngày 30/9, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức buổi gặp mặt và trao quyết định nghỉ hưu theo chế độ đối với ông Lê Quang Tiệp, Thanh tra viên cao cấp, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh tra, Giải quyết khiếu nại, tố cáo khối kinh tế ngành (Vụ I). Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Sỹ Bảy dự và phát biểu chỉ đạo. Thanh tra trách nhiệm tại UBND TP Hà Tĩnh 27/09/2024 16:10(ThanhtraVietNam) – Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh thanh tra trách nhiệm việc thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo (KNTC), phòng chống tham nhũng (PCTN) và công tác quản lý tài chính, ngân sách, đầu tư xây dựng tại UBND TP Hà Tĩnh.
Bài 1: Lấy hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo làm tiêu chí đánh giá năng lực, kết quả công tác người đứng đầu
(ThanhtraVietNam) - Thực tiễn công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Quảng Nam cho thấy nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt, qua 09 năm tổ chức thực hiện, yêu cầu lấy hiệu quả của công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo làm tiêu chí đánh giá năng lực, kết quả công tác người đứng đầu theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Chỉ thị số 35-CT/TW đã được UBND tỉnh Quảng Nam cụ thể hóa tại Quyết định số 2023/QĐ-UBND ngày 26/9/2023.