Huyện Đăk Tô (Kon Tum): Phân loại, xử lý đơn thư chưa chính xác30/05/2023 15:47(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của UBND huyện Đăk Tô được Thanh tra tỉnh Kon Tum chỉ ra tại Kết luận thanh tra số 03/KL-TTr ngày 28/4/2023. Chủ động thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch, bảo đảm đúng tiến độ, không để tồn đọng công việc29/05/2023 11:14(ThanhtraVietnam) - Trong tháng 5/2023, Thanh tra các đơn vị trong tỉnh Bến Tre tổ chức thực hiện công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng, tiêu cực đạt một số kết quả tích cực. Trong tháng 6/2023, Chánh Thanh tra tỉnh Bến Tre yêu cầu các đơn vị chủ động thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch và nhiệm vụ đột xuất, bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng, phấn đấu không để tồn đọng.
Số lượng công dân khiếu nại, tố cáo tại Bộ Tư pháp có xu hướng tăng29/05/2023 10:16(ThanhtraVietNam) - Thời gian vừa qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tại Bộ Tư pháp đã có những bước chuyến biến tích cực, các vụ việc mới phát sinh được giải quyết về cơ bản phù hợp với quy định của pháp luật. Tuy nhiên, số lượng công dân đến KNTC, kiến nghị, phản ánh (KNPA) tại Bộ có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm trước. Nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong Công an nhân dân29/05/2023 09:42(ThanhtraVietNam) - Nhờ sự tích cực, chủ động tham mưu của lực lượng Thanh tra Công an nhân dân (CAND), Thủ trưởng Công an các cấp đã thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo góp phần xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh. Tuy nhiên, công tác này vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần có giải pháp khắc phục và nâng cao hiệu quả. Quảng Trị: Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo 29/05/2023 09:00(ThanhtraVietNam) - Hiện nay, tình hình khiếu kiện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị vẫn còn diễn ra, có một số vụ việc phức tạp, nhất là trên các lĩnh vực quản lý đất đai, bồi thường thiệt hại, hỗ trợ và tái định cư để thu hồi đất cho các dự án. Tuy nhiên, kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có bước chuyển biến rõ rệt, cơ bản đáp ứng được nguyện vọng của Nhân dân. Người dân là trung tâm trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo25/05/2023 14:42(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc phổ biến, quán triệt nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác TCD được cấp uỷ, chính quyền các cấp quan tâm. Cùng với đó, ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước trong chỉ đạo, điều hành, giải quyết KNTC nhất là các vụ việc phức tạp, đông người tại các địa phương đã được nâng lên và được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, qua đó nhiều vụ việc KNTC được giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở.
Quận Phú Nhuận, TP. HCM: Kịp thời giải quyết những tâm tư, nguyện vọng, vướng mắc trong nhân dân
(ThanhtraVietNam)- UBND quận Phú Nhuận vừa tổ chức tọa đàm “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn quận”.