Tăng cường thanh tra trách nhiệm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 11/07/2023 15:37(ThanhtraVietNam) - Một trong những nhiệm vụ công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 6 tháng cuối năm 2023, UBND Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường hiệu quả công tác thanh tra trách nhiệm thủ trưởng trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo gắn kết với việc thanh tra công vụ. Nhiều vụ việc đã chấm dứt việc tiếp khiếu, tiếp tố sau giải quyết lần đầu11/07/2023 12:27(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2023, việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum của các cơ quan chức năng cơ bản đảm bảo về trình tự, thủ tục, chất lượng. Nhiều vụ việc công dân đã chấm dứt việc tiếp khiếu, tiếp tố sau khi nhận được quyết định giải quyết khiếu nại, văn bản kết luận giải quyết tố cáo lần đầu. Cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh cần thực chất, hiệu quả
13/06/2023 13:50(ThanhtraVietNam) - Bộ, ngành địa phương thực hiện công khai, minh bạch đầy đủ, chính xác, kịp thời thông tin về thủ tục hành chính và quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính để người dân, doanh nghiệp tiếp cận, theo dõi, giám sát, đánh giá trong quá trình tổ chức thực hiện thủ tục hành chính…
Kiểm điểm, xử lý trách nhiệm trong việc giải quyết thủ tục hành chính quá hạn15/05/2023 17:05(ThanhtraVietNam) - Trước thực trạng tỷ lệ hồ sơ quá hạn trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh đối với cấp huyện vẫn còn rất cao, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của phòng, ban, đơn vị trực thuộc và công chức, viên chức có liên quan trong việc giải quyết TTHC quá hạn. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành
09/05/2023 10:07(ThanhtraVietNam) - Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ tập trung, khẩn trương rà soát, giải quyết ngay những vấn đề tồn đọng, quá thời hạn chưa được xử lý, không để tiếp tục chậm trễ, kéo dài; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố không trình, báo cáo công việc thuộc thẩm quyền giải quyết của mình lên Chính phủ, Thủ tướng và các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.
Cần Thơ: công khai thủ tục hành chính đồng bộ, thống nhất và minh bạch 28/03/2023 14:21(ThanhtraVietNam) - Trong Quý I/2023, thành phố Cần Thơ tiếp tục thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đổi mới phương thức, lề lối làm việc, kiên quyết xử lý theo đúng quy định cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, tự ý đặt ra TTHC không đúng quy định.
Tăng cường thanh tra trách nhiệm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Một trong những nhiệm vụ công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 6 tháng cuối năm 2023, UBND Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường hiệu quả công tác thanh tra trách nhiệm thủ trưởng trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo gắn kết với việc thanh tra công vụ.