Giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng18/01/2023 09:21(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các chỉ đạo của Thành ủy, Hội đồng nhân dân thành phố đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; kịp thời chỉ đạo xử lý và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, các vụ khiếu nại bức xúc, gay gắt, kéo dài cơ bản đã được giải quyết. Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường đã trả lời phỏng vấn của Tạp chí Thanh tra về một số kết quả nổi bật trong công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại tố cáo. Giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật
13/01/2023 14:18(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được lãnh đạo Bộ Tài chính quan tâm chỉ đạo sát sao, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm nhằm giải quyết thoả đáng lợi ích của các tổ chức, cá nhân đến khiếu nại, tố cáo; đảm bảo xử lý đơn thư kịp thời, chặt chẽ, đảm bảo công bằng, dân chủ đúng quy định của pháp luật.
Tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền đạt 87,9%13/01/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - Năm 2022, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tiếp tục được các cấp ủy đảng, chính quyền và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên để ổn định tình hình an ninh, trật tự, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Tỷ lệ giải quyết các vụ việc KNTC thuộc thẩm quyền tăng so với cùng kỳ; trong năm trên địa bàn tỉnh có 939 vụ việc đã giải quyết xong 826 vụ đạt tỷ lệ 87,9%. Bế giảng lớp Bồi dưỡng Kỹ năng, nghiệp vụ Tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo Khoá 01 năm 202312/01/2023 12:04(ThanhtraVietNam) - Ngày 11/01/2023, Trường Cán bộ Thanh tra đã tổ chức Lễ bế giảng lớp Bồi dưỡng Kỹ năng, nghiệp vụ Tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo Khoá 01 năm 2023. Dự buổi lễ có TS. GVCC. Nguyễn Huy Hoàng, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra, lãnh đạo Phòng Đào tạo, đại diện các Phòng, Khoa, Trung tâm cùng hơn 100 học viên đến từ Kho bạc Nhà nước Trung ương và Kho bạc Nhà nước của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trên cả nước. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo07/01/2023 09:35(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, của từng cơ quan, đơn vị. Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Bình Thuận cũng đã ban hành các văn bản triển khai, trong đó có Chỉ thị số 53 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC)… Tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH15 về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo14/12/2022 14:37(ThanhtraVietNam) - Ghi nhận và đồng tình về kết quả tích cực đã đạt được trong năm 2022, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm đề nghị bên cạnh nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, Ban Tiếp công dân Trung ương (TCDTW) tiếp tục tham mưu hiệu quả cho lãnh đạo Thanh tra Chính phủ (TTCP) về việc thực hiện Quyết định 1849/QĐ-TTg, Kế hoạch 363/KH-TTCP và đặc biệt là Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH15 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các chỉ đạo của Thành ủy, Hội đồng nhân dân thành phố đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; kịp thời chỉ đạo xử lý và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, các vụ khiếu nại bức xúc, gay gắt, kéo dài cơ bản đã được giải quyết. Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường đã trả lời phỏng vấn của Tạp chí Thanh tra về một số kết quả nổi bật trong công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại tố cáo.