Nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, hạn chế khiếu kiện kéo dài, đông người
27/03/2023 09:47(ThanhtraVietNam) – Trong 3 tháng đầu năm 2023, thực hiện chỉ đạo của Thanh tra Thành phố Hà Nội (TP), Thanh tra quận Thanh Xuân đã phối hợp với các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường trong quận tiến hành rà soát các kết luận thanh tra của toàn quận. Đặc biệt, nâng cao trách nhiệm, sự phối hợp giữa Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, dân nguyện; hạn chế tình trạng công dân cố tình khiếu kiện kéo dài, khiếu kiện đông người, vượt cấp. Thực hiện quyết liệt, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí24/03/2023 13:59(ThanhtraVietNam) - Năm 2023, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) sẽ thực hiện quyết liệt, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK, CLP) trong mọi lĩnh vực, đưa công tác THTK, CLP trở thành nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, nhằm phát huy hiệu quả cao nhất mọi nguồn lực để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Bộ, ngành LĐTBXH, góp phần phục hồi và tăng trưởng kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, đẩy mạnh hoạt động đối ngoại, tăng cường phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Khai giảng lớp Bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu20/03/2023 20:06(ThanhtraVietNam) - Ngày 20/03, tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Trường Cán bộ Thanh tra phối hợp với Thanh tra tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức Lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu khóa 01 năm 2023. Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo17/03/2023 16:48(ThanhtraVietNam) - Trong 5 năm (2016-2022), UBND tỉnh Kon Tum đã tập trung chỉ đạo các ngành, các cấp tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Trong đó, tập trung rà soát, giải quyết đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và triển khai sử dụng Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh. Giải quyết khiếu nại về hành chính sau khi quyết định giải quyết lần 2 đã có hiệu lực pháp luật
09/03/2023 09:40(ThanhtraVietNam) - Trên thực tế, cơ quan có thẩm quyền vẫn thực hiện rà soát lại các vụ việc khiếu nại, đặc biệt là các vụ việc khiếu nại phức tạp, đông người, tồn đọng trong nhiều năm, các vụ việc khiếu nại đã có quyết định giải quyết khiếu nại lần hai nhưng công dân không lựa chọn khởi kiện vụ án hành chính (hoặc khởi kiện nhưng Tòa án không thụ lý do đã hết thời hiệu) mà vẫn tiếp tục gửi đơn, thư khiếu nại và các hình thức đơn thư khác đề nghị xem xét, giải quyết…
Còn tiềm ẩn phức tạp về khiếu nại, tố cáo tại Đắk Nông17/02/2023 16:00(ThanhtraVietNam) - Năm 2022, tại Đắk Nông, tình hình khiếu nại, tố cáo cơ bản ổn định, nhưng vẫn còn tiềm ẩn phức tạp; vẫn còn tình trạng đơn thư trùng nội dung được công dân gửi đến nhiều nơi, nhiều cấp. Một số vụ việc đã được các cấp, các ngành giải quyết hết thẩm quyền nhưng công dân vẫn tiếp tục khiếu nại, tố cáo. Đà Nẵng: Sửa đổi, bổ sung quy định về tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn thư13/02/2023 14:26(ThanhtraVietNam) - UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định số 02/2023/QĐ-UBND sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố ban hành kèm theo Quyết định số 17/2017/QĐ-UBND ngày 24/5/2017 của UBND thành phố Đà Nẵng. Nam Định chuyển cơ quan điều tra 2 vụ việc qua công tác giải quyết tố cáo09/02/2023 09:09(ThanhtraVietNam) – Năm vừa qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) đã được Thủ trưởng các cấp, các ngành trong tỉnh Nam Định quan tâm và chỉ đạo quyết liệt hơn; hoạt động tiếp công dân đã được duy trì nghiêm túc theo quy định; việc xử lý đơn thư, giải quyết KNTC đã được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp quan tâm chỉ đạo giải quyết ngay từ cơ sở. Qua công tác giải quyết tố cáo đã chuyển cơ quan điều tra 2 vụ với 2 đối tượng. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Bộ Công Thương07/02/2023 16:13(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) luôn được Bộ Công Thương quan tâm, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng và trọng tâm trong kế hoạch công tác. Thanh tra Bộ là đơn vị đầu mối, chuyên trách, các đơn vị trực thuộc luôn phối hợp chặt chẽ về các lĩnh vực chuyên môn trong quá trình làm việc. Chính vì vậy, công tác này của Bộ đã chuyển biến và đạt nhiều kết quả tích cực. Thanh tra Bình Thuận nỗ lực giải quyết tốt đơn thư khiếu tố30/01/2023 21:14(ThanhtraVietNam) - Dù còn nhiều khó khăn, thách thức với dịch Covid-19 diễn biến phức tạp vào đầu năm, nhưng trong năm 2022 vừa qua, ngành Thanh tra Bình Thuận đã giải quyết tốt đơn thư khiếu nại, tố cáo, đạt và vượt chỉ tiêu so kế hoạch đề ra.
Nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, hạn chế khiếu kiện kéo dài, đông người
(ThanhtraVietNam) – Trong 3 tháng đầu năm 2023, thực hiện chỉ đạo của Thanh tra Thành phố Hà Nội (TP), Thanh tra quận Thanh Xuân đã phối hợp với các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường trong quận tiến hành rà soát các kết luận thanh tra của toàn quận. Đặc biệt, nâng cao trách nhiệm, sự phối hợp giữa Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, dân nguyện; hạn chế tình trạng công dân cố tình khiếu kiện kéo dài, khiếu kiện đông người, vượt cấp.