Rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng để giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu kiện kéo dài
27/07/2022 12:50(ThanhtraVietNam) - Ngành Tài chính tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp không để tồn đọng, kéo dài; triển khai kịp thời kế hoạch thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời, chấn chỉnh và kiến nghị xử lý các trường hợp thiếu trách nhiệm trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
Kỹ năng, nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo 26/07/2022 14:47(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong Chương trình học của Nhà trường sẽ đi sâu, làm rõ quy trình nghiệp vụ trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo, một nội dung hiện còn gặp rất nhiều khó khăn trên thực tế, đồng thời chương trình học có một thời lượng vừa đủ để các học viên được cùng giảng viên thảo luận, giải đáp các thắc mắc thực tế giúp học viên tháo gỡ một số vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực thi công vụ. Chấm dứt giải quyết khiếu nại của ông Trần Văn Trường 19/07/2022 17:51(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh An Giang nhận được đơn khiếu nại của ông Trần Văn Trường, xã An Thới Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, yêu cầu được giải quyết bồi thường diện tích 2.020 m2, hoa lợi cây trái trên đất và xin được mua 03 nền nhà tại khu dân cư Tây Đại học mở rộng. Qua giải quyết, cơ quan có thẩm quyền đã chấm dứt giải quyết khiếu nại của công dân. Hơn 99% khiếu nại, tố cáo được giải quyết, quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân được khôi phục19/07/2022 11:16(ThanhtraVietNam) - Trong 5 năm (2016 - 2021), toàn tỉnh Bình Thuận đã giải quyết đơn khiếu nại đạt 99,39%. Các cấp, các ngành đều duy trì tổ chức tiếp công dân thường xuyên và định kỳ theo quy định của pháp luật với 26.137 lượt/19.986 vụ việc. Qua tiếp công dân, công chức tiếp công dân đã hướng dẫn 13.796 vụ việc, tham mưu tiếp nhận 9.698 vụ việc, đã giải quyết 9.032 vụ, thông báo chấm dứt 216 vụ. Ngành Thanh tra nỗ lực giải quyết triệt để đơn thư khiếu nại, tố cáo07/07/2022 16:10(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2022, toàn ngành Thanh tra đã tuyên truyền, vận động, thuyết phục các công dân khiếu kiện thực hiện đúng quy định pháp luật về khiếu nại, tố cáo (KNTC), đặc biệt công tác tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân các cấp được thực hiện tốt, góp phần hạ nhiệt “điểm nóng” về đơn thư, đồng thời nỗ lực giải quyết triệt để những đơn thư thuộc thẩm quyền. Thích ứng linh hoạt với tình hình thực tiễn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao06/07/2022 15:48(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2022, Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã thực hiện đồng bộ các mặt công tác: thanh tra, kiểm tra; đôn đốc, xử lý sau thanh tra; tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng... một cách linh hoạt với thực tiễn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Nâng cao hiệu lực, hiệu quả phòng, chống tham nhũng trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường
(ThanhtraVietNam) – Tập trung giải quyết đơn thư, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của người dân, cơ quan báo chí đế nâng cao hiệu lực, hiệu quả về công tác phòng chống tham nhũng (PCTN) trong lĩnh vực tài nguyên môi trường (TNMT) là một trong những nhiệm vụ cụ thể được Sở TNMT tỉnh Lâm Đồng tập trung thực hiện trong thời gian tới.