Tỷ lệ giải quyết xong các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đạt trên 75%17/08/2022 09:11(ThanhtraVietNam) - Sáu tháng đầu năm 2022, đi đôi với việc thực hiện các biện pháp khôi phục kinh tế do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được các cấp ủy Đảng, Chính quyền và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, kết quả đã có nhiều chuyển biến tích cực. Theo đó, tỷ lệ giải quyết xong các vụ việc KNTC, kiến nghị, phản ánh (KNPA) trên địa bàn toàn tỉnh đạt tỷ lệ trên 75%, trong đó có những vụ phức tạp kéo dài nhiều năm, nay được giải quyết dứt điểm. Phối hợp tốt là chìa khóa để lan tỏa tinh thần trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
10/08/2022 22:29(ThanhtraVietNam) - Phối hợp để tuyên truyền hiệu quả các chỉ đạo của Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP), của lãnh đạo TTCP về công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Đồng thời, tuyên truyền chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương về các vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài; kết quả, quá trình tiếp, đối thoại, vận động công dân trở về địa phương trước, trong và sau các sự kiện chính trị quan trọng và các ngày lễ, tết của đất nước...
Thực hiện tốt công tác tiếp công dân định kỳ và giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo kịp thời, đúng quy định
08/08/2022 16:30(ThanhtraVietNam) - Tỉnh Long An vừa có Báo cáo gửi Ban Tiếp công dân Trung ương (TCDTW) về kết quả Tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh tháng 7 năm 2022. Theo đó, công tác tiếp công dân; xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đã được địa phương thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả...
Phú Thọ: Khắc phục tình trạng thiếu thông tin trong các buổi tiếp công dân
07/06/2022 09:14(ThanhtraVietNam) - Duy trì công tác tiếp công dân thường xuyên vào các ngày làm việc tại Trụ sở Tiếp công dân (TCD) của tỉnh; thực hiện tốt quy chế phối hợp TCD, trao đổi nắm bắt thông tin nhằm khắc phục tình trạng thiếu thông tin trong các buổi TCD. Đó là kết quả thực hiện công tác TCD trong tháng 5/2022 của tỉnh Phú Thọ.
Kết quả công tác tháng 5/2022 của Thanh tra Chính phủ03/06/2022 22:53(ThanhtraVietNam) - Tập trung hoàn thiện báo cáo, kết luận thanh tra việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kít xét nghiệm, vắc xin, thuốc phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện tốt công tác tiếp công dân trong thời gian diễn ra Sea Games 31, kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV; triển khai kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài tại địa phương; tiếp nhận các bản kê khai tài sản, thu nhập; báo cáo trình Quốc hội Dự thảo Luật Thanh tra (sửa đổi)… là những điểm nổi bật trong kết quả công tác tháng 5/2022 của Thanh tra Chính phủ. Thực hiện nghiêm quy định tiếp công dân đối với người đứng đầu
01/06/2022 14:25(ThanhtraVietNam) - Nghiêm túc thực hiện các quy định của Đảng về quy định tiếp dân đối với người đứng đầu, đồng thời thực hiện nghiệm quy định tiếp dân định kỳ theo quy định của Luật Tiếp dân, cùng với việc ban hành nội quy, quy chế, bố trí địa điểm, cơ sở vật chất phù hợp để thực hiện đã đem đết nhiều kết quả tích cực, đóng góp vào thành tích chung của bộ, ngành, địa phương trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Từng bước hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, trong sạch
25/05/2022 19:43(ThanhtraVietNam) - Trong năm qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) đã đạt được những kết quả tích cực, tiếp tục đóng góp quan trọng vào những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đặc biệt là từng bước hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phục vụ nhân dân theo chủ trương, đường lối của Đảng.
Tỷ lệ giải quyết xong các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đạt trên 75%
(ThanhtraVietNam) - Sáu tháng đầu năm 2022, đi đôi với việc thực hiện các biện pháp khôi phục kinh tế do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được các cấp ủy Đảng, Chính quyền và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, kết quả đã có nhiều chuyển biến tích cực. Theo đó, tỷ lệ giải quyết xong các vụ việc KNTC, kiến nghị, phản ánh (KNPA) trên địa bàn toàn tỉnh đạt tỷ lệ trên 75%, trong đó có những vụ phức tạp kéo dài nhiều năm, nay được giải quyết dứt điểm.