Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo27/09/2022 15:05(ThanhtraVietNam) - Trong những năm qua, thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã đạt nhiều kết quả tích cực. Các cấp ủy đảng, chính quyền đã tổ chức thực hiện tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng bằng các hình thức như tổ chức hội nghị, qua các phương tiện thông tin đại chúng; báo chí, phát thanh, truyền hình của tỉnh, qua các trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành; qua các cuộc họp tại các khu, xóm đến cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân. Giải quyết các vấn đề ngay từ khi mới phát sinh, tránh bức xúc và đơn thư, khiếu kiện vượt cấp
14/09/2022 18:13(ThanhtraVietNam) - Thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, trong đó làm tốt việc giám sát việc thực hiện những kết luận sau tiếp xúc, đối thoại. Thường xuyên bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống của cán bộ, đảng viên và Nhân dân để kịp thời giải quyết các vấn đề ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở, tránh để thành vấn đề nổi cộm, Nhân dân bức xúc và đơn thư, khiếu kiện vượt cấp.
Kiến nghị của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai về xử lý vi phạm trong khiếu nại, tố cáo06/09/2022 14:43(ThanhtraVietNam) - Chính phủ nghiên cứu, sớm ban hành Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khiếu nại, tố cáo để có cơ sở xử lý những trường hợp vi phạm pháp luật trong lĩnh vực này, cả đối với người giải quyết khiếu nại, tố cáo và người khiếu nại, tố cáo có vi phạm. Đây là một trong những kiến nghị về tổ chức thực hiện pháp luật của UBND tỉnh Lào Cai khi báo cáo kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo với Thanh tra Chính phủ. Xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại24/08/2022 13:38(ThanhtraVietNam) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 55/2022/NĐ-CP quy định Cơ sở dữ liệu quốc gia về công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Thông tin được cập nhật trong Cơ sở dữ liệu gồm: Thông tin về tiếp công dân như họ tên, địa chỉ của công dân, nội dung, kết quả tiếp công dân. Tăng cường phối hợp, tạo sự đồng thuận trong giải quyết khiếu nại, tố cáo23/08/2022 18:37(ThanhtraVietNam) - Kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) năm 2022 của tỉnh Quảng Bình cho thấy, sự phối hợp giữa cấp tỉnh và cấp huyện, giữa Thanh tra tỉnh với các sở, ngành, địa phương trong việc giải quyết KNTC ngày càng chặt chẽ và hiệu quả. Qua phối hợp đã tạo sự đồng thuận trong quá trình giải quyết; kết quả giải quyết có lý, có tình và thuyết phục hơn. Chuyển biến tích cực từ công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo23/08/2022 17:11(ThanhtraVietNam) - Trong những tháng đầu năm 2022, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Hà Nam tiếp tục có những chuyển biến tích cực, đạt được kết quả cao. Trong đó, đã tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm nhiều vụ khiếu kiện đông người, phức tạp, giảm thiểu các vụ việc kéo dài thuộc diện Trung ương phải chỉ đạo xử lý. Một số khó khăn, vướng mắc trong việc tiếp công dân của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh22/08/2022 15:18(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, việc tiếp công đã được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai đạt kết quả tốt; công tác tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân và địa điểm tiếp công dân được thực hiện ngày càng bài bản, chuyên nghiệp hơn; hiệu quả của công tác tiếp công dân ngày càng được khẳng định, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân vào bộ máy nhà nước. Do đó, hoạt động tiếp công dân cần phải được coi trọng, củng cố và tăng cường hơn nữa trong thời gian tới. Những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo tại Thành phố Hồ Chí Minh17/08/2022 17:39(ThanhtraVietNam) - Theo Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh, trong năm 2021, những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã tác động trực tiếp đến công tác xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tuy nhiên, thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước, thanh tra sở, ngành, thành phố Thủ Đức, quận, huyện và các cơ quan tham mưu của Thành phố đã nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần trách nhiệm, kịp thời thay đổi phương thức làm việc để phù hợp với tình hình mới. Do đó, công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã đạt được những kết quả tích cực. Thanh Hóa: Chuyển biến tích cực trong giải quyết khiếu nại, tố cáo17/08/2022 17:17(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2022, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục chuyển biến, đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, đã tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm nhiều vụ khiếu kiện đông người, phức tạp, không còn vụ việc kéo dài thuộc diện Trung ương phải chỉ đạo xử lý.
Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tiếp 12 vụ việc với 18 công dân
(ThanhtraVietNam) - Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh Phú Thọ báo cáo Ban TCD Trung ương về kết quả công tác TCD và công tác nhận, xử lý, giải quyết đơn tháng 9/2022.