Hạn chế các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp vượt cấp đến cơ quan Trung ương
17/10/2023 10:15(ThanhtraVietNam) - Kế hoạch số 1339/KH-UBND ngày 19/5/2023 của UBND tỉnh Long An đề ra nhiệm vụ nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp dân định kỳ; gắn công tác tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo; phấn đấu đạt tỷ lệ 100% người đứng đầu cơ quan hành chính tiếp dân định kỳ theo quy định.
Nhiều kết quả công tác quan trọng của Thanh tra Chính phủ trong tháng 912/10/2023 17:49(ThanhtraVietNam) - Ghi nhận những kết quả quan trọng đạt được trong tháng 9 của các cục, vụ, đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ như: Tổ chức thực hiện điều động, luân chuyển nhiều lãnh đạo cấp vụ; ban hành kết luận, triển khai mới một số cuộc thanh tra; thực hiện tốt công tác tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương, hạn chế tối đa khiếu nại, tố cáo phức tạp, đông người; chuẩn bị nhiều nội dung, báo cáo phục vụ Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV…, Tổng Thanh tra Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các nghị quyết của Ban cán sự đảng Thanh tra Chính phủ, nhất là Nghị quyết về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra và việc phát hiện, xử lý vi phạm qua thanh tra; Quy chế tổ chức, hoạt động Đoàn thanh tra của Thanh tra Chính phủ... Cá thể hóa trách nhiệm để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
12/10/2023 13:58(ThanhtraVietNam) - Trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, nội dung khiếu nại, tố cáo chủ yếu về khiếu nại văn bản của một số cơ quan nhà nước tại địa phương, khiếu nại về chế độ, chính sách, khiếu nại liên quan đến hợp đồng kì nghỉ du lịch và tố cáo chủ yếu về vi phạm quy định pháp luật chuyên ngành, vi phạm trong quản lí, chỉ đạo, điều hành, thực hiện công vụ…
Kon Tum phối hợp hiệu quả trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo28/09/2023 11:27(ThanhtraVietNam) - Trong năm qua, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh phối hợp, thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC)... góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính. Các mặt công tác ngành Thanh tra được triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả21/09/2023 17:01(ThanhtraVietNam) - Những nội dung về lĩnh vực thanh tra tại Nghị quyết số 75/2022/QH15 ngày 15/11/2022 của Quốc hội được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả. Trong đó, đáng chú ý là việc hướng dẫn thi hành Luật Thanh tra (sửa đổi, bổ sung); khắc phục tình trạng chậm ban hành kết luận thanh tra; hoàn thành việc nhập dữ liệu 1.003 vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp; đẩy mạnh các giải pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực… Thực hiện hiệu quả Luật Thi hành án dân sự góp phần tránh khiếu nại bức xúc, kéo dài15/09/2023 08:13(ThanhtraVietNam) - Qua 14 năm thi hành, Luật Thi hành án dân sự (THADS) đã có nhiều tác động tích cực và hiệu quả đối với đời sống kinh tế, chính trị, xã hội; góp phần tạo sự ổn định hoạt động THADS, sự tin tưởng cao hơn trong xã hội, giúp giải quyết những bức xúc cho nhân dân, qua đó không để xảy ra tình trạng khiếu nại bức xúc, kéo dài, ảnh hưởng đến an ninh chính trị trên địa bàn thành phố Cần Thơ. UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Quy trình xử lý đơn07/09/2023 14:37(ThanhtraVietNam) - Ngày 05/9/2023, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành kèm theo Quyết định số 1866/QĐ-UBND quy định quy trình xử lý đơn (Quy định). Quy định này quy định việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đối với đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh (sau đây gọi chung là đơn) tại các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh Quảng Nam. Kịp thời khắc phục hạn chế trong kết luận của Thanh tra Chính phủ01/09/2023 10:44(ThanhtraVietnam) - Theo Kết luận thanh tra số 1522/KL-TTCP ngày 06/7/2023 của Thanh tra Chính phủ, việc chấp hành pháp luật trong công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng tại tỉnh An Giang thời gian qua còn nhiều hạn chế, đồng thời cũng chỉ ra nguyên nhân để khắc phục trong thời gian tới. Kết luận thanh tra tại Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp08/08/2023 14:16(ThanhtraVietNam) - Vừa qua, Sở Công Thương Hòa Bình đã ban hành Kết luận thanh tra số 1308/KL-SCT, ngày 09/6/2023 về Kết luận thanh tra việc thực hiện chính sách, pháp luật và nhiệm vụ, quyền hạn đối với Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp; trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị trong việc thực hiện pháp luật tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.
Hạn chế các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp vượt cấp đến cơ quan Trung ương
(ThanhtraVietNam) - Kế hoạch số 1339/KH-UBND ngày 19/5/2023 của UBND tỉnh Long An đề ra nhiệm vụ nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp dân định kỳ; gắn công tác tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo; phấn đấu đạt tỷ lệ 100% người đứng đầu cơ quan hành chính tiếp dân định kỳ theo quy định.