Bài 1: Bình Dương chây ỳ sửa sai18/07/2024 07:00(ThanhtraVietNam) - Mặc dù Văn phòng Chính phủ đã hai lần thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về việc đồng ý với kết quả kiểm tra, rà soát của Thanh tra Chính phủ về việc khiếu nại của bà Nguyễn Thị Ngọt, thế nhưng, hơn nửa thập kỷ trôi qua, UBND tỉnh Bình Dương vẫn phớt lờ và chây ỳ không thực hiện, để khiếu kiện phức tạp, kéo dài. Bài học kinh nghiệm về trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong tiếp dân ở Quảng Ninh13/07/2024 07:05(ThanhtraVietNam) - Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, giải quyết kịp thời quyền lợi chính đáng của người dân có đất bị thu hồi nhằm hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo là một trong những bài học được Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Ninh rút ra qua 05 năm thực hiện Quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp, đối thoại trực tiếp và xử lý phản ánh, kiến nghị của dân. Kinh nghiệm giải quyết đơn thư hiệu quả của Bình Định12/07/2024 19:28(ThanhtraVietNam) - Mặc dù tình hình đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Bình Định trong nửa đầu năm 2024 còn diễn biến phức tạp, có tăng so với cùng kỳ. Tuy nhiên, với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, nhất là sự chỉ đạo, điều hành kịp thời, quyết liệt, phù hợp với tình hình thực tế của Tỉnh ủy, UBND tỉnh nên đơn thư được giải quyết ngay từ khi mới phát sinh, không để xảy ra điểm nóng, phức tạp. Tổ chức tốt công tác tiếp dân, chủ động nắm tình hình khiếu nại, tố cáo khi mới phát sinh12/07/2024 18:31(ThanhtraVietNam) - Đà Nẵng tổ chức tốt công tác tiếp công dân; tiếp tục chủ động theo dõi, nắm tình hình khiếu nại, tố cáo ngay từ khi mới phát sinh để kịp thời chỉ đạo giải quyết dứt điểm tại cơ sở, không để xảy ra “điểm nóng”; tiếp tục kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài, tập trung đông người, coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, đặc biệt quan trọng. Cần Thơ: Xác định trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo12/07/2024 13:15(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn Cần Thơ luôn chủ động nắm tình hình tại cơ sở, tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, không để xảy ra điểm nóng, khiếu nại đông người gây mất an ninh, trật tự.
Bài 1: Bình Dương chây ỳ sửa sai
(ThanhtraVietNam) - Mặc dù Văn phòng Chính phủ đã hai lần thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về việc đồng ý với kết quả kiểm tra, rà soát của Thanh tra Chính phủ về việc khiếu nại của bà Nguyễn Thị Ngọt, thế nhưng, hơn nửa thập kỷ trôi qua, UBND tỉnh Bình Dương vẫn phớt lờ và chây ỳ không thực hiện, để khiếu kiện phức tạp, kéo dài.