Một số kinh nghiệm, giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo28/05/2024 12:32(ThanhtraVietNam) - Đó là chia sẻ tại Hội nghị giao ban chuyên đề: Kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và bài học kinh nghiệm qua thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trong năm 2023 vửa qua. Hiệu quả từ việc giải quyết gần 70 nghìn vụ việc khiếu nại, tố cáo
27/05/2024 13:55(ThanhtraVietNam) – Thông qua vai trò quản lý nhà nước về lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Thanh tra Chính phủ, cơ quan hành chính nhà nước các cấp đã xử lý gần 70 nghìn vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, qua đó, kiến nghị thu hồi hàng trăm tỷ đồng và hàng trăm ha đất, kiến nghị xử lý 1700 cá nhân… Đẩy nhanh tiến độ xử lý, giải quyết các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài 25/05/2024 07:00(ThanhtraVietNam) - Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tại Hội nghị giao ban chuyên đề về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và bài học kinh nghiệm qua thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị trong công tác tiếp công dân trên địa bàn thành phố. Triển khai hiệu quả các cuộc thanh tra lớn, được dư luận xã hội quan tâm
24/05/2024 09:01(ThanhtraVietNam) - Các cuộc thanh tra lớn, được dư luận xã hội quan tâm như thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong công tác quản lý nhà nước về xăng dầu hay thanh tra việc thực hiện theo quy hoạch điện VII và điện VII điều chỉnh... do Vụ Thanh tra, Giải quyết khiếu nại, tố cáo kinh tế ngành (Vụ I), Thanh tra Chính phủ thực hiện trong thời gian qua, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao. Đổi mới, sáng tạo không để tồn đọng Kết luận thanh tra 23/05/2024 21:45(ThanhtraVietNam) - Là đơn vị không để kết luận thanh tra bị tồn đọng so với kế hoạch được duyệt, Cục Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực I, Thanh tra Chính phủ đã có cách làm đổi mới, sáng tạo. Ông Nguyễn Viết Cường được bổ nhiệm giữ chức Phó Cục trưởng Cục II23/05/2024 11:47(ThanhtraVietNam) - Tổng Thanh tra Chính phủ bổ nhiệm ông Nguyễn Viết Cường, Trưởng phòng Thanh tra, Giải quyết khiếu nại tố cáo 3 (Phòng 3), Cục Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực II (Cục II) giữ chức Phó Cục trưởng Cục II, Thanh tra Chính phủ. Bổ nhiệm ông Nguyễn Tất Thành giữ chức Phó Cục trưởng Cục II
23/05/2024 11:45( ThanhtraVietNam) - Tổng Thanh tra Chính phủ bổ nhiệm ông Nguyễn Tất Thành, Trưởng phòng Thanh tra, Giải quyết khiếu nại tố cáo 1 (Phòng 1) Cục Thanh tra, Giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực 2 (Cục II) giữ chức Phó Cục trưởng, Thanh tra Chính phủ.
Một số kinh nghiệm, giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Đó là chia sẻ tại Hội nghị giao ban chuyên đề: Kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và bài học kinh nghiệm qua thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trong năm 2023 vửa qua.