Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân và xử lý đơn thư được nâng lên19/08/2024 09:05(ThanhtraVietNam) - Qua 5 năm triển khai thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị, người đứng đầu cấp ủy các cấp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tích cực, chủ động, quyết liệt chỉ đạo triển khai thực hiện Quy định trên địa bàn. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân đã có những chuyển biến tích cực, không để xảy ra “điểm nóng”, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế phát triển, tạo được lòng tin cho người dân vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và điều hành của chính quyền các cấp. Một số hạn chế, bất cập và kiến nghị hoàn thiện Luật Tiếp công dân năm 201314/08/2024 14:10(ThanhtraVietNam) - Tiếp công dân là một công tác quan trọng được thể hiện trong Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, Luật Tiếp công dân năm 2013 và những văn bản hướng dẫn thi hành. Phát hiện sai phạm về kinh tế trên 17,5 tỷ đồng12/08/2024 13:29(ThanhtraVietNam) – Thời gian qua, qua thanh tra lực lượng thanh tra thành phố Hải Phòng đã phát hiện sai phạm về
kinh tế với tổng số tiền trên 17,5 tỷ đồng, qua đó, kiến nghị xử lý kịp thời sai phạm, chấn chỉnh theo quy định pháp luật. Trà Vinh: Vi phạm nghiêm trọng tại Phòng GD&ĐT huyện Cầu Ngang07/08/2024 15:50(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Trà Vinh chỉ ra nhiều hạn chế, thiếu sót trong công tác quản lý thu chi tài chính; mua sắm tài sản, đầu tư xây dựng cơ bản; phòng chống tham nhũng, tiêu cực tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cầu Ngang. Đồng thời, kiến nghị chuyển hồ sơ mua sắm trang thiết bị sang cơ quan điều tra xử lý theo đúng pháp luật. Luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác tiếp công dân31/07/2024 10:27(ThanhtraVietNam) - Sau khi Chỉ thị số 35-CT/TW được ban hành, chất lượng các cuộc tiếp công dân, xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị, giải quyết tố cáo, khiếu nại đạt được những hiệu quả nhất định, hầu hết các phản ánh, đề nghị, KNTC được xem xét giải quyết đúng quy định, có tính thuyết phục, góp phần giữ vững, ổn định tình hình của các cơ quan, đơn vị trong Bộ Khoa học và Công nghệ. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý kiến nghị, xử lý vi phạm trong đấu thầu29/07/2024 21:39(ThanhtraVietNam) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu cơ quan quản lý về đấu thầu thuộc bộ, ngành, địa phương, đơn vị quản lý về đấu thầu tại doanh nghiệp nhà nước thường xuyên theo dõi, hướng dẫn việc thực hiện pháp luật về đấu thầu để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, khắc phục sơ hở, bất cập.
8 nhiệm vụ, giải pháp để trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong tiếp dân, xử lý đơn thư đi vào thực chất
(ThanhtraVietNam) - Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được qua 5 năm thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị, Thành ủy Đà Nẵng tiếp tục tích cực, chủ động triển khai đồng bộ 8 nhiệm vụ, giải pháp để trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh kiến nghị của dân ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả.