Hàng loạt tồn tại trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tại thành phố Kon Tum06/09/2023 19:54(ThanhtraVietNam) - Qua thanh tra trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của UBND thành phố (TP) Kon Tum và các cơ quan thuộc quyền quản lý của UBND TP, tại Kết luận thanh tra số 04/KL-TTr, Thanh tra tỉnh Kon Tum đã chỉ ra nhiều tồn tại, hạn chế tại các đơn vị được thanh tra. Kịp thời khắc phục hạn chế trong kết luận của Thanh tra Chính phủ01/09/2023 10:44(ThanhtraVietnam) - Theo Kết luận thanh tra số 1522/KL-TTCP ngày 06/7/2023 của Thanh tra Chính phủ, việc chấp hành pháp luật trong công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng tại tỉnh An Giang thời gian qua còn nhiều hạn chế, đồng thời cũng chỉ ra nguyên nhân để khắc phục trong thời gian tới. Thanh tra tỉnh Bình Phước tổ chức tuyên truyền, phổ biến các Luật, Nghị định liên quan đến công tác thanh tra26/08/2023 14:55(ThanhtraVietnam) - Thực hiện kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật năm 2023 của UBND tỉnh Bình Phước, mới đây Thanh tra tỉnh Bình Phước đã tổ chức hội nghị phổ biến, tuyên truyền một số luật và nghị định cho lãnh đạo các sở, ban, ngành và cán bộ làm công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng. Nghệ An giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở17/08/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - Phát huy những ưu điểm từ những tháng đầu năm, tháng 7/2023, công tác tiếp công dân của các cấp, các ngành tại Nghệ An được thực hiện một cách thường xuyên, nghiêm túc. Các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được cán bộ tiếp dân tham mưu, xử lý theo quy định của pháp luật. Đoàn viên Công đoàn vượt mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao16/08/2023 15:00(ThanhtraVietNam) - Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Ban Tiếp công dân Trung ương (TCDTW) được sự chỉ đạo trực tiếp và sâu sát của Đảng ủy, sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo Ban TCDTW từ công tác chuyên môn đến việc tham gia học tập các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đã đoàn kết, vượt mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chấn chỉnh việc chấp hành tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo16/08/2023 12:08(ThanhtraVietNam) - Để nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Lào Cai, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc giải quyết vụ việc, nhằm giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị ngay từ ở cơ sở, hạn chế những vụ việc vướng mắc, kéo dài và vượt cấp, ngày 14/8/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai ban hành văn bản số 3979/UBND-TCD về chấn chỉnh việc chấp hành tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Trà Vinh tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực 15/08/2023 20:39(ThanhtraVietNam)- Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, thực hiện nghiêm các quy định về tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý phản ánh, kiến nghị của dân... nhằm góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Bình Thuận: Yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng nghiêm túc kiểm điểm, khắc phục hạn chế, tồn tại10/08/2023 20:45(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Bình Thuận đã chỉ ra nhiều hạn chế, tồn tại trong việc thực hiện các quy định pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và phòng, chống tham nhũng (PCTN) tại Sở Xây dựng. Đồng thời, kiến nghị Giám đốc Sở này nghiêm túc kiểm điểm, xây dựng kế hoạch để khắc phục những hạn chế, tồn tại. Bộ Tư pháp: Không có vụ việc tố cáo đông người, phức tạp09/08/2023 15:07(ThanhtraVietNam) - 6 tháng đầu năm 2023, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tại Bộ Tư pháp đã có những bước chuyến biến tích cực, các vụ việc mới phát sinh được giải quyết về cơ bản phù hợp với quy định của pháp luật; không có vụ việc tố cáo đông người, phức tạp tại Bộ Tư pháp.
Hàng loạt tồn tại trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tại thành phố Kon Tum
(ThanhtraVietNam) - Qua thanh tra trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của UBND thành phố (TP) Kon Tum và các cơ quan thuộc quyền quản lý của UBND TP, tại Kết luận thanh tra số 04/KL-TTr, Thanh tra tỉnh Kon Tum đã chỉ ra nhiều tồn tại, hạn chế tại các đơn vị được thanh tra.