Chưa phát sinh các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài phải rà soát theo Kế hoạch 363/KH-TTCP
11/10/2023 16:07
(ThanhtraVietNam) - Tại tỉnh Lâm Đồng, việc thực hiện tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo cơ bản đảm bảo đúng quy định của pháp luật, quá trình giải quyết luôn chú trọng công tác đối thoại, do đó khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài từng bước được hạn chế, tình trạng đơn thư vượt cấp ngày càng giảm. Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ tiếp công dân tại Thanh Hóa28/09/2023 18:30(ThanhtraVietNam) - Sáng ngày 28/9/2023, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Thanh Hóa, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Sỹ Bảy chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ theo Luật Tiếp công dân đối với vụ việc của một số công dân, trú tại làng cổ Đông Sơn, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa và thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Đắk Lắk còn một số vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài28/09/2023 13:00(ThanhtraVietNam) - Tại Đắk Lắk trong 9 tháng đầu năm 2023, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, các cấp, các ngành đã cơ bản thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Mặc dù vậy, một số vụ việc còn kéo dài, chất lượng giải quyết còn thấp, chưa dứt điểm; có vụ việc triển khai thực hiện chưa nghiêm túc các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật. Kon Tum phối hợp hiệu quả trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo28/09/2023 11:27(ThanhtraVietNam) - Trong năm qua, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh phối hợp, thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC)... góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính. Trà Vinh tạo điều kiện thuận lợi để công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo
28/09/2023 07:50(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã được các cấp, các ngành tỉnh Trà Vinh quan tâm thực hiện. Việc tiếp công dân định kỳ và đột xuất được đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật về tiếp công dân theo lịch đã niêm yết. Chủ tịch UBND các cấp và Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh đã dành thời gian và trực tiếp chủ trì giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền, nghĩa vụ khiếu nại, tố cáo đúng quy định của pháp luật. Sơn La tăng cường giải quyết các vụ việc, hạn chế khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp 26/09/2023 16:55(ThanhtraVietNam) - Trong 1 năm qua, kết quả giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Sơn La được công khai theo đúng quy định pháp luật. Các cấp, các ngành đã cử lãnh đạo, công chức trực tiếp thực hiện tiếp công dân thường xuyên, định kỳ tại các Trụ sở tiếp công dân theo đúng quy định. Hạn chế khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp, không để xảy ra điểm nóng, góp phần ổn định tình hình, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương. Tăng cường phối hợp trong tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC19/09/2023 08:00(ThanhtraVietNam) - Tại Nghệ An, công tác tiếp công dân được các cấp, các ngành thực hiện một cách thường xuyên, nghiêm túc. Các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân được cán bộ tiếp dân tham mưu, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Chính vì thế kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo ở địa phương thời gian qua đã đạt 83,7% số vụ việc phát sinh. Sơn La: Ứng dụng hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo18/09/2023 16:01(ThanhtraVietNam) - Chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm về thực hiện các quy định của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Sơn La đã cử lãnh đạo, công chức trực tiếp thực hiện tiếp công dân thường xuyên, định kỳ tại các Trụ sở tiếp công dân theo đúng quy định. Đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Kết thúc theo dõi thực hiện kết luận thanh tra trách nhiệm 15/09/2023 09:24(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Đồng Tháp vừa có Thông báo số 862/TB-TTr ngày 18/8/2023 về việc kết thúc theo dõi việc thực hiện kết luận thanh tra trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND các huyện: Tam Nông, Thanh Bình, Lai Vung, Lấp Vò và Tháp Mười trong việc chấp hành quy định pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Chưa phát sinh các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài phải rà soát theo Kế hoạch 363/KH-TTCP
(ThanhtraVietNam) - Tại tỉnh Lâm Đồng, việc thực hiện tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo cơ bản đảm bảo đúng quy định của pháp luật, quá trình giải quyết luôn chú trọng công tác đối thoại, do đó khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài từng bước được hạn chế, tình trạng đơn thư vượt cấp ngày càng giảm.