Bài học kinh nghiệm trong tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Lạng Sơn18/07/2024 09:18(ThanhtraVietNam) - Mười năm thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND tỉnh Lạng Sơn đã rút ra những bài học kinh nghiệm, trong đó có nội dung chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, xây dựng. Cần Thơ: Xác định trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo12/07/2024 13:15(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn Cần Thơ luôn chủ động nắm tình hình tại cơ sở, tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, không để xảy ra điểm nóng, khiếu nại đông người gây mất an ninh, trật tự. Tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo12/06/2024 17:23(ThanhtraVietNam) - Để có được kết quả tích cực, thực chất trong công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) cần có sự vào cuộc của các cấp chính quyền thông qua việc nghiêm túc quán triệt các nghị quyết của Bộ Chính trị, các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và tổ chức thực hiện bài bản, nghiêm túc, hiệu quả… Việt Nam - Campuchia trao đổi, thảo luận về kinh nghiệm trong công tác thanh tra10/06/2024 15:16(ThanhtraVietNam) - Nhiều nội dung về thông tin, kinh nghiệm trong công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được đại biểu cơ quan Thanh tra Chính phủ Việt Nam và Bộ Thanh tra Campuchia trao đổi, thảo luận. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững và sự tiến bộ xã hội của mỗi nước. Quảng Nam: Còn nhiều vướng mắc trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 22/05/2024 21:48(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố, sở, ban, ngành triển khai thực hiện và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tuy nhiên, thực tiễn công tác này tại địa phương còn tồn tại và phát sinh không ít vướng mắc. Yên Bái: Phát hiện số tiền sai phạm trên 2,2 tỷ đồng qua công tác thanh tra16/05/2024 11:16(ThanhtraVietNam) - Từ đầu năm đến nay, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp, các ngành trong tỉnh Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả, hiệu lực công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Qua thanh tra phát hiện sai phạm với tổng số tiền trên 2,2 tỷ đồng. Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan19/04/2024 13:00(ThanhtraVietNam) - Chuyển đổi số góp phần hạn chế sự tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với cơ quan hải quan bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, nâng cao hiệu quả và sự minh bạch trong công tác hải quan và quản lý hoạt động xuất nhập khẩu.
Bài học kinh nghiệm trong tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Lạng Sơn
(ThanhtraVietNam) - Mười năm thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND tỉnh Lạng Sơn đã rút ra những bài học kinh nghiệm, trong đó có nội dung chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, xây dựng.