Tăng cường kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo27/02/2024 09:28(ThanhtraVietNam) - Nhằm góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, Thanh tra tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh. Nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phố Hà Nội23/02/2024 13:30(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời, hiệu quả các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại các ngành, địa phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố yêu cầu rà soát chức năng, nhiệm vụ, sự phân công, phối hợp giữa các đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tham mưu, nhất là trong công tác theo dõi, tổng hợp, kiểm tra, đôn đốc đảm bảo rõ người, rõ việc. Phú Yên: Quyết tâm triển khai hiệu quả kế hoạch công tác thanh tra năm 202406/02/2024 13:49(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác của ngành Thanh tra, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trong năm 2024, UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu Thủ trưởng các ngành, các cấp cần tập trung chỉ đạo, làm tốt những nội dung trên các mặt công tác trụ cột của ngành Thanh tra là thanh tra; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC); phòng chống tham nhũng (PCTN) và công tác xây dựng ngành. Hà Giang nâng cao hiệu quả công tác tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân31/01/2024 16:12(ThanhtraVietNam) - Thực hiện có hiệu quả việc tiếp xúc đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền các cấp với Nhân dân trên địa bàn là một trong những nhiệm vụ nhằm triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2024 được Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang tập trung triển khai. Giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của cán bộ, công chức, viên chức, của các tổ chức và công dân 31/01/2024 14:39(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công (PAPI), Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La cho biết, trong năm 2024 sẽ tiếp tục thực hiện Quy chế tiếp công dân, tiếp nhận và giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của cán bộ, công chức, viên chức, của các tổ chức và công dân. Rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương
31/01/2024 09:49(ThanhtraVietNam) - Nâng cao chất lượng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho Nhân dân, cũng như tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo… là các giải pháp quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo02/01/2024 16:00(ThanhtraVietNam) - Năm 2023, ngành Thanh tra tỉnh Nghệ An luôn bám sát mục tiêu, nhiệm vụ trên từng lĩnh vực công tác; hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao; cơ bản đáp ứng được yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh, của lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương. Cùng với công tác thanh tra, công tác phòng, chống tham nhũng, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Nghệ An đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cần bố trí cán bộ phù hợp với công tác tiếp công dân02/01/2024 14:22(ThanhtraVietNam) - Để nâng cao hiệu quả tiếp công dân, các cấp ủy Đảng, chính quyền phải thường xuyên quan tâm đến công tác tiếp dân, đặc biệt là bố trí cán bộ tiếp dân đáp ứng tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, có đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn và quan trọng hơn, đó là kinh nghiệm công tác mới có thể tiếp công dân một cách hiệu quả.
Chỉ đạo, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietnam) - Thời gian qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tăng cường, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.