Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh - thực trạng và giải pháp03/10/2022 15:57(ThanhtraVietNam) - Hội nghị chuyên đề về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) sẽ được UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức trong tháng 10/2022. Trong đó, yêu cầu nội dung phát biểu tham luận tại Hội nghị ngắn gọn, có trọng tâm, trọng điểm, đánh giá được ưu, khuyết điểm, những bất cập, vướng mắc và bài học kinh nghiệm, đề ra những giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC, KNPA của công dân thời gian tới. Tình hình khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân giảm30/09/2022 10:56(ThanhtraVietNam) - Báo cáo kết quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2022 (kỳ báo cáo từ ngày 01/8/2021 – đến ngày 31/7/2022) phục vụ kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV của tỉnh Tây Ninh cho biết, tình hình khiếu nại, tố cáo (KNTC), phản ánh, kiến nghị của công dân đã giảm mạnh. Nội dung KNTC chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai. Nâng cao trách nhiệm thi hành pháp luật của sở ngành, địa phương ở Phú Thọ29/09/2022 11:15(ThanhtraVietNam) – UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các địa phương rà soát, bảo đảm điều kiện, hướng dẫn, hỗ trợ người dân các thông tin pháp luật, thực hiện quyền, bảo vệ lợi ích hợp pháp trong quá trình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị, nhất là trách nhiệm giải trình và công khai, minh bạch các nội dung trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân. Cập nhật thông tin lên Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo còn hạn chế22/09/2022 08:30(ThanhtraVietNam) - Theo đánh giá của Bộ Xây dựng phần mềm Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo đã được ứng dụng trên cả nước. Tuy nhiên, do việc giải quyết, cập nhật thông tin các vụ việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị tại một số địa phương chưa cập nhật kịp thời lên Hệ thống dẫn tới khi tiếp công dân tại Bộ Xây dựng, cán bộ tiếp dân không xem xét được các thông tin giải quyết của địa phương nên gặp khó khăn trong giải thích, hướng dẫn cho công dân.
Không để phát sinh tình trạng công dân tụ tập đông người, phức tạp, vượt cấp20/09/2022 09:12(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2022, Thanh tra tỉnh Yên Bái đã thực hiện tốt công tác tham mưu, phối hợp để tăng cường tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) ngay từ khi phát sinh, không có vụ việc nổi cộm, phức tạp, kéo dài, nhận được sự đồng thuận, thống nhất cao của các cấp, các ngành và công dân. Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trả lời về việc thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW và Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị16/09/2022 16:27(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, tình hình khiếu nại, tố cáo nói chung và khiếu nại, tố cáo liên quan đến tham nhũng, hoạt động tư pháp, tôn giáo còn diễn biến phức tạp. Điều đó đã tác động tiêu cực đến công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, tạo cớ để các thế lực thù địch, phần tử xấu lợi dụng chống phá, làm giảm lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Chính vì vậy, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị 35-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC); Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân (TCD), đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân. Phóng viên Tạp chí Thanh tra đã phỏng vấn đồng chí Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An về việc thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW và Quy định số 11-QĐi/TW. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn: Tăng cường kiểm tra và xử lý dứt điểm các cơ sở kinh doanh gây ô nhiễm môi trường14/09/2022 09:29(ThanhtraVietNam) - Đó là yêu cầu của đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hồ Chí Minh tại buổi giám sát đối với UBND huyện Bình Chánh về việc giải quyết các kiến nghị, phản ánh của cử tri đối với công tác quản lý nhà nước về môi trường và kiểm tra xử lý về ô nhiễm môi trường; công tác quản lý trật tự xây dựng; công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giải quyết các hồ sơ chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đang tồn đọng; chậm chi trả bồi thường do thu hồi đất trong dự án Khu công nghiệp Lê Minh Xuân; kết quả chi hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 và kết quả giải quyết một số đơn thư kiến nghị cụ thể của người dân. Nâng cao hiệu quả đối thoại, giảm giải quyết khiếu nại, tố cáo13/09/2022 08:27 (ThanhtraVietNam) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh ban hành Chỉ thị số 24-CT/TU về công tác “tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, đối thoại, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC), phản ánh, kiến nghị của công dân trên địa bàn tỉnh” để tiếp tục nâng cao hiệu quả, xử lý kịp thời những phản ánh, kiến nghị của Nhân dân.
Kết quả tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo tại tỉnh Tây Ninh
(ThanhtraVietNam) – Công tác tiếp công dân (TCD) tại tỉnh Tây Ninh trong tháng 7/2022 được thực hiện thường xuyên, việc xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) của công dân đã được các cấp, ngành địa phương thực hiện nghiêm và có nhiều kết quả.