Tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên sông Hồng - sông Thái Bình11/09/2024 22:50(ThanhtraVietNam) - Rà soát, triển khai ngay các phương án bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân sinh sống tại các khu vực ngoài bãi sông (kể cả trong các tuyến đê bối có nguy cơ mất an toàn), kiên quyết không để người dân ở lại các khu vực nguy hiểm khi lũ lên cao (trường hợp cần thiết phải chủ động cưỡng chế di dời để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân). Hải Dương: Xử lý nghiêm các vi phạm trong tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo30/07/2024 16:00(ThanhtraVietNam) - Kịp thời phát hiện, khắc phục những tồn tại, hạn chế và xử lý nghiêm các vi phạm trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nội dung chủ yếu cần thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần ổn định an ninh, chính trị tại địa phương và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương. Làm rõ trách nhiệm của Chủ tịch UBND huyện Yên Khánh22/07/2024 14:45(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Ninh Bình đã tiến hành thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND huyện Yên Khánh, qua đó đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, khuyết điểm trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2023. Bài học kinh nghiệm về trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong tiếp dân ở Quảng Ninh13/07/2024 07:05(ThanhtraVietNam) - Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, giải quyết kịp thời quyền lợi chính đáng của người dân có đất bị thu hồi nhằm hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo là một trong những bài học được Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Ninh rút ra qua 05 năm thực hiện Quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp, đối thoại trực tiếp và xử lý phản ánh, kiến nghị của dân. Bàn về một số vấn đề khiếu nại hành chính trong Luật Khiếu nại26/06/2024 20:08(ThanhtraVietNam) - Khiếu nại là quyền cơ bản của công dân được Hiến pháp ghi nhận. Hiến pháp năm 2013 của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã hiến định rõ cơ chế thực hiện quyền khiếu nại của công dân bằng việc khẳng định quyền được khiếu nại của mọi công dân; trách nhiệm của cơ quan tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc tiếp nhận, giải quyết khiếu nại và cơ chế bảo vệ người khiếu nại. Giám sát của cộng đồng đối với dự án đầu tư xây dựng nhằm phòng, chống tham nhũng19/06/2024 15:03Ở Việt Nam hiện nay, với sự phát triển đa dạng và phong phú của các tổ chức xã hội, ngoài Mặt trận Tổ quốc là một thiết chế trong hệ thống chính trị còn có nhiều tổ chức và nhóm xã hội khác được thành lập trên cơ sở tự nguyện của công dân, có chung tôn chỉ, mục đích, tự chủ, tự quản; hoạt động thường xuyên liên tục không vì mục đích lợi nhuận. Đây chính là một kênh quan trọng để cộng đồng người dân thông qua đó thực hiện quyền giám sát của mình đối với hoạt động của bộ máy nhà nước. An Giang: Yêu cầu kiểm điểm Chủ tịch 13 xã, thị trấn ở một huyện30/05/2024 10:00(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh An Giang đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Chủ tịch UBND của 13 xã, thị trấn, và Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thoại Sơn, do hạn chế liên quan đến thực hiện các quy định tiếp công dân, khiếu nại tố cáo.
Tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên sông Hồng - sông Thái Bình
(ThanhtraVietNam) - Rà soát, triển khai ngay các phương án bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân sinh sống tại các khu vực ngoài bãi sông (kể cả trong các tuyến đê bối có nguy cơ mất an toàn), kiên quyết không để người dân ở lại các khu vực nguy hiểm khi lũ lên cao (trường hợp cần thiết phải chủ động cưỡng chế di dời để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân).