Kịp thời xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, gây bức xúc với doanh nghiệp, người dân24/05/2023 08:52(ThanhtraVietNam) – Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời tại Hội nghị phân tích chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) và chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2022. Hà Nội cải cách thủ tục hành chính và công tác thanh tra, kiểm tra công vụ10/05/2023 15:19(ThanhtraVietNam) - Nhằm khắc phục các tồn tại, hạn chế, yếu kém được chỉ ra sau Hội nghị kiểm điểm công tác năm 2022 của Ban Cán sự Đảng và tập thể lãnh đạo UBND Thành phố và Hội nghị kiểm điểm sâu của Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố năm 2022, UBND Thành phố Hà Nội đã đưa ra những kế hoạch để khắc phục những tồn tại, hạn chế về kỷ cương hành chính, cải cách thủ tục hành chính và công tác thanh tra, kiểm tra công vụ năm 2023. Trong đó, nổi bật là việc Hà Nội tiếp tục đo lường sự hài lòng của người dân đối với các cơ quan hành chính. BHXH Việt Nam tập trung triển khai 8 nhóm giải pháp trọng tâm trong năm 202312/01/2023 12:01(ThanhtraVietNam) - Năm 2022 đã đi qua với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng cũng là năm Ngành đạt được nhiều thành tích quan trọng, toàn diện trên tất cả các mặt công tác, được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao, người dân, doanh nghiệp tin tưởng, hài lòng. Để đạt được kết quả đó là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; sự phối hợp tích cực của các bộ, ban, ngành và cấp ủy, chính quyền các cấp; đặc biệt là nhờ tinh thần đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực vượt khó của mỗi công chức, viên chức, người lao động trong Ngành. Những kết quả nổi bật của ngành BHXH Việt Nam năm 202209/01/2023 18:34(ThanhtraVietNam) - Năm 2022, toàn ngành BHXH Việt Nam tiếp tục thực thi nhiệm vụ trong bối cảnh trong nước và quốc tế có nhiều thuận lợi nhưng cũng nhiều khó khăn, thách thức đan xen. Song dưới sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, cấp ủy, chính quyền các cấp; sự phối hợp, hỗ trợ tích cực của các bộ, ban, ngành, các đơn vị, tổ chức, toàn Ngành đã đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực phấn đấu đạt nhiều thành tích quan trọng, toàn diện trên tất cả các mặt công tác, được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các cấp, các ngành đánh giá cao, người dân, doanh nghiệp (DN) ngày càng tin tưởng, hài lòng. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hướng đến sự hài lòng của người dân15/12/2022 10:59(ThanhtraVietNam) – Với mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hoạt động của ngành, BHXH tỉnh Ninh Bình đã thực sự đặt người dân, doanh nghiệp làm chủ thể cải cách hành chính. Những "điểm nghẽn" nhanh chóng được khơi thông, rút ngắn khoảng cách giữa cơ quan BHXH và người dân, doanh nghiệp. Sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là thước đo hiệu quả hoạt động của cơ quan Nhà nước(*)21/11/2022 17:17(ThanhtraVietNam) - Xuyên suốt trong hệ thống chính trị của tỉnh Thái Nguyên, chúng tôi luôn đặt người dân vào vị trí trung tâm, là chủ thể, mọi hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước là để phục vụ người dân, phải đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân, doanh nghiệp, vì sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Xem đây là thước đo cho hiệu quả hoạt động của cơ quan Nhà nước. Tăng cường các giải pháp nhằm tạo chuyển biến trong công tác cải cách hành chính22/08/2022 14:07(ThanhtraVietnam) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có Chỉ thị về việc tăng cường các giải pháp nhằm tạo bước đột phá trong thực hiện Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX); Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) và Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của tỉnh.
BHXH Thành phố Hồ Chí Minh: Nâng cao sự hài lòng của khách hàng
(ThanhtraVietNam) - Kể từ đầu năm 2023 đến nay, BHXH Thành phố đã có nhiều hoạt động và giải pháp tích cực nhằm nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp về sự phục vụ của cơ quan BHXH.