Xử phạt hành chính 12,8 tỷ đồng, giải quyết 1.166 hồ sơ phản ánh, khiếu nại, tố cáo29/06/2023 21:25(ThanhtraVietNam) - Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.HCM đã ban hành 232 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai với tổng số tiền là hơn 12,8 tỉ đồng, giải quyết 1.166 hồ sơ phản ánh, khiếu nại, tố cáo về đất đai. Tham mưu thực hiện 34/34 dự án theo kết luận thanh tra, tham mưu phê duyệt phương án giá đất đối với 9/34 dự án. Công tác dân vận phát huy hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp, tổ chức thực hiện29/06/2023 16:41(ThanhtraVietNam) - 6 tháng đầu năm 2023, công tác dân vận tại Thanh tra Chính phủ đã phát huy hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp, tổ chức thực hiện. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tăng cường công khai, minh bạch; nâng cao trách nhiệm nhằm thực hiện thắng lợi chương trình, kế hoạch công tác năm 2023. Hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn29/06/2023 16:04(ThanhtraVietNam) - Trong nửa đầu năm 2023, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo nhiều biện pháp nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính và trách nhiệm công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; chỉ đạo nhiều giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế trong quản lý nhà nước đối với các lĩnh vực đất đai, tài nguyên môi trường, đầu tư xây dựng... Nhờ đó, đã làm hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo, góp phần giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn. Tập trung chỉ đạo, giải quyết các vụ việc kinh tế, tham nhũng27/06/2023 16:42(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Thanh Hóa đã khẩn trương, tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp thực hiện nhiệm vụ THADS. Trong đó, tập trung chỉ đạo, giải quyết các vụ việc kinh tế, tham nhũng, có giá trị lớn thuộc diện Ban Nội chính theo dõi đôn đốc và Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo; nghiêm túc thực hiện kịp thời công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Quảng Trị: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm22/06/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - Một trong những nhiệm vụ quan trọng được ngành Thanh tra tỉnh Quảng Trị xác định trong thời gian tới là tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan quản lý hành chính cấp dưới trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, yếu kém, xử lý cá nhân, tổ chức vi phạm; qua đó, có những kiến nghị về cơ chế, chính sách, biện pháp giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng kéo dài. Các sở, ngành tiến hành 5.257 cuộc thanh tra, kiểm tra với 6.279 lượt tổ chức và cá nhân21/06/2023 13:12(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2023, công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của ngành Thanh tra tỉnh Cà Mau đã bám sát chương trình, kế hoạch thanh tra được duyệt và sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp. Các hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng được triển khai bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật, công khai, minh bạch, có chất lượng, hiệu quả. Lường trước các yếu tố phức tạp trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Đắk Nông07/06/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành nhiều văn bản giao nhiệm vụ cụ thể cho các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, trong đó giao Thanh tra tỉnh kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện và tổng hợp tham mưu UBND tỉnh báo cáo theo quy định. Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND các cấp huyện, xã; Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành đã xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, vừa cấp bách, vừa lâu dài của cả hệ thống chính trị, đã tập trung chỉ đạo và thực hiện tốt, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ khiếu nại, tố cáo, bức xúc, không để tồn đọng, kéo dài. Người dân là trung tâm trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo25/05/2023 14:42(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc phổ biến, quán triệt nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác TCD được cấp uỷ, chính quyền các cấp quan tâm. Cùng với đó, ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước trong chỉ đạo, điều hành, giải quyết KNTC nhất là các vụ việc phức tạp, đông người tại các địa phương đã được nâng lên và được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, qua đó nhiều vụ việc KNTC được giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở. Hà Nội tăng cường công tác tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh19/05/2023 20:36(ThanhtraVietNam) - Mới đây, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2649/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ công tác nghiên cứu, xây dựng dự thảo Nghị quyết của HĐND Thành phố quy định chính sách hỗ trợ đặc thù của thành phố Hà Nội đối với công tác tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn Thành phố.
Xử phạt hành chính 12,8 tỷ đồng, giải quyết 1.166 hồ sơ phản ánh, khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.HCM đã ban hành 232 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai với tổng số tiền là hơn 12,8 tỉ đồng, giải quyết 1.166 hồ sơ phản ánh, khiếu nại, tố cáo về đất đai. Tham mưu thực hiện 34/34 dự án theo kết luận thanh tra, tham mưu phê duyệt phương án giá đất đối với 9/34 dự án.