Lường trước các yếu tố phức tạp trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Đắk Nông07/06/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành nhiều văn bản giao nhiệm vụ cụ thể cho các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, trong đó giao Thanh tra tỉnh kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện và tổng hợp tham mưu UBND tỉnh báo cáo theo quy định. Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND các cấp huyện, xã; Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành đã xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, vừa cấp bách, vừa lâu dài của cả hệ thống chính trị, đã tập trung chỉ đạo và thực hiện tốt, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ khiếu nại, tố cáo, bức xúc, không để tồn đọng, kéo dài. Nhiều biện pháp thiết thực trong phòng, chống tham nhũng tại Kon Tum31/05/2023 09:47(ThanhtraVietNam) - Trong những năm qua, UBND tỉnh Kon Tum thường xuyên chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) tại cơ quan, đơn vị mình. Qua triển khai thực hiện, công tác PCTN trên địa bàn tỉnh đã có chuyển biến tích cực; nhận thức của cán bộ, công chức và người dân đối với công tác đấu tranh PCTN ngày càng nâng lên, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh PCTN trên địa bàn tỉnh. Nghệ An: Thực hiện 83 cuộc thanh tra hành chính, 108 cuộc thanh, kiểm tra chuyên ngành26/05/2023 17:00(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2023, các tổ chức thanh tra trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã nỗ lực tập trung bám sát Kế hoạch Thanh tra đã được phê duyệt. Trên cơ sở đó, chất lượng, tiến độ các đoàn thanh tra được đảm bảo, công tác giám sát đoàn thanh tra, đôn đốc thu hồi, xử lý sau thanh tra và rà soát các kết luận thanh tra được thực hiện thường xuyên. Các kết luận thanh tra ngoài việc kiến nghị xử lý về kinh tế còn chú trọng kiến nghị các hình thức xử lý đối với các cá nhân có hành vi sai phạm. Huyện Đăk Tô (Kon Tum): Vi phạm trong quản lý, sử dụng nguồn kinh phí 26/05/2023 07:46(ThanhtraVietNam) - Hàng loạt những tồn tại, vi phạm trong quản lý, sử dụng nguồn kinh phí hoạt động thường xuyên, các nguồn kinh phí khác; công tác quản lý, sử dụng tài sản công của UBND huyện Đăk Tô và các đơn vị trực thuộc đã được Thanh tra tỉnh Kon Tum chỉ rõ tại Kết luận thanh tra số 03/KL-TTr ngày 28/4/2023. Hòa Bình tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai tài sản17/05/2023 17:36(ThanhtraVietNam) - Trong những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng tổ chức phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 33-CT/TW tới toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ. Xác định việc kê khai, kiểm soát việc kê khai tài sản là giải pháp quan trọng trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; coi đây là một tiêu chí quan trọng để đánh giá cán bộ, đảng viên, công chức, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức, đơn vị và người đứng đầu; thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về kiểm soát, minh bạch tài sản, thu nhập. Thu hồi hơn 4 tỷ đồng tiền tham nhũng16/05/2023 09:36(ThanhtraVietNam) - Công tác PCTN, tiêu cực đã được Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh Ninh Bình quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh. Trong 3 tháng đầu năm, các cơ quan tố tụng tỉnh Ninh Bình đã thu hồi hơn 4 tỷ đồng qua công tác điều tra, khởi tố các bị can phạm tội tham nhũng, từ đó góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng11/05/2023 10:12(ThanhtraVietNam) - Thực hiện chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội tỉnh (BHXH) Hà Giang về việc tăng cường kiểm tra, giám sát công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống Bưu điện. Hằng tháng đến các kỳ chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng; Bảo hiểm xã hội huyện Quang Bình đã thường xuyên phân công cử viên chức, người lao động hợp đồng trong đơn vị đến các điểm chi trả của cơ quan Bưu điện. Quảng Nam: Không phát sinh điểm nóng về khiếu nại, tố cáo27/04/2023 16:00(ThanhtraVietNam) - Tại Quảng Nam, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các đơn vị, địa phương quan tâm, chú trọng, thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Các tổ chức thanh tra thực hiện tốt chức năng tham mưu, theo dõi, kiểm tra và đôn đốc các cơ quan chức năng có liên quan trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo. Do đó, tình hình đơn thư khiếu kiện vượt cấp, đông người tại địa phương được hạn chế, không phát sinh điểm nóng, góp phần bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân, cơ quan, tổ chức, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 an toàn, nghiêm túc, hiệu quả
26/04/2023 16:13(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo kiểm tra thường xuyên, bảo đảm thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch giảng dạy, học tập và ôn tập cho học sinh trong các trường phổ thông thuộc phạm vi quản lý; tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra thi cho cán bộ, giáo viên tham gia. Đồng thời, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, tài chính bảo đảm tổ chức thi an toàn, nghiêm túc, hiệu quả…
Không để phát sinh điểm nóng, vụ việc khiếu kiện đông người vượt cấp14/04/2023 09:51(ThanhtraVietNam) - Trong Quý I/2023, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ thường xuyên tăng cường công tác cải cách hành chính, đấu tranh phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm và chống lãng phí, qua đó góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Lường trước các yếu tố phức tạp trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Đắk Nông
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành nhiều văn bản giao nhiệm vụ cụ thể cho các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, trong đó giao Thanh tra tỉnh kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện và tổng hợp tham mưu UBND tỉnh báo cáo theo quy định. Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND các cấp huyện, xã; Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành đã xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, vừa cấp bách, vừa lâu dài của cả hệ thống chính trị, đã tập trung chỉ đạo và thực hiện tốt, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ khiếu nại, tố cáo, bức xúc, không để tồn đọng, kéo dài.