Hậu Giang: Tỷ lệ giải quyết đơn thư thuộc thẩm quyền đạt 97,2%12/12/2022 19:40(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2022, trên địa bàn tỉnh đã tiếp 2.270 lượt với 1.424 công dân (tăng 321 lượt so với cùng kỳ), trong đó, tiếp thường xuyên 1.254 lượt công dân, tiếp định kỳ đột xuất 1.016 lượt; qua tiếp dân, các cơ quan, đơn vị đã tiếp nhận 1.421 vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Đồng thuận cao trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo24/11/2022 14:52(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của Thanh tra Chính phủ, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo nên tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Cần Thơ tương đối ổn định. Cao Bằng: Tỷ lệ giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đạt trên 80%07/11/2022 09:20(ThanhtraVietNam) - 9 tháng đầu năm 2022, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Cao Bằng đã thường xuyên quan tâm, tăng cường chỉ đạo, điều hành và triển khai nhiều giải pháp đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) của công dân. Qua công tác tiếp công dân, toàn tỉnh đã giải quyết trên 80% đơn thư KNTC thuộc thẩm quyền. Khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp sẽ phát sinh ở những nơi không làm tốt công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng
04/10/2022 11:00(ThanhtraVietNam) - Các cấp, các ngành đề cao trách nhiệm trong phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) ngay từ khi mới phát sinh, do đó hạn chế bức xúc trong nhân dân; quan tâm, chỉ đạo giải quyết hiệu quả nhiều vụ việc KNTC phức tạp, kéo dài. Công tác tiếp công dân tại các cấp, các ngành được thực hiện một cách thường xuyên, nghiêm túc...
Chuyển biến trong công tác phòng, chống tham nhũng
29/09/2022 11:14(ThanhtraVietNam) - Công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) được triển khai thực hiện thường xuyên và có những chuyển biến tích cực trên các mặt công tác. Đã tạo được sự chuyển biến trong nhận thức, ý thức và trở thành hành động trong PCTN. Công tác thanh tra, thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng gắn với việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, trong đó, tập trung thanh tra những nội dung dễ phát sinh sai phạm, đã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác thanh tra, PCTN.
Phối hợp thường xuyên, liên tục, hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh - trật tự đất nước27/09/2022 08:46(ThanhtraVietNam) - Các cơ quan đã thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin, đưa công tác phối hợp đi vào thực chất, thực hiện việc vận động, giải tỏa, tiếp dân và đưa công dân về địa phương, góp phần hạn chế tụ tập khiếu kiện đông người tại các cơ quan Trung ương và nhà riêng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Qua đó, đảm bảo an ninh - trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau các sự kiện chính trị quan trọng như Kỳ họp của Trung ương khóa XIII, Kỳ họp của Quốc hội Khóa XV và các ngày lễ lớn của đất nước.
Giải quyết các vấn đề ngay từ khi mới phát sinh, tránh bức xúc và đơn thư, khiếu kiện vượt cấp
14/09/2022 18:13(ThanhtraVietNam) - Thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, trong đó làm tốt việc giám sát việc thực hiện những kết luận sau tiếp xúc, đối thoại. Thường xuyên bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống của cán bộ, đảng viên và Nhân dân để kịp thời giải quyết các vấn đề ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở, tránh để thành vấn đề nổi cộm, Nhân dân bức xúc và đơn thư, khiếu kiện vượt cấp.
Để người dân thực sự là “trung tâm” trong hoạt động tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
07/09/2022 09:52(ThanhtraVietNam) - Phổ biến, quán triệt nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác tiếp công dân (TCD) và nâng cao ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước trong chỉ đạo, điều hành, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) nhất là các vụ việc phức tạp, đông người tại địa phương là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, lâu dài, qua đó nhiều vụ việc KNTC được giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở.
Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu là giải pháp quan trọng, quyết định hiệu quả công tác PCTN, tiêu cực15/08/2022 17:18(ThanhtraVietNam) - Nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng và trách nhiệm trong công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực, 10 năm qua, Ban cán sự, Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ thường xuyên quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định của Đảng và Nhà nước về PCTN, tiêu cực. Đặc biệt, đã tăng cường các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong công tác PCTN, kiểm tra, thanh tra, tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.
Hậu Giang: Tỷ lệ giải quyết đơn thư thuộc thẩm quyền đạt 97,2%
(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2022, trên địa bàn tỉnh đã tiếp 2.270 lượt với 1.424 công dân (tăng 321 lượt so với cùng kỳ), trong đó, tiếp thường xuyên 1.254 lượt công dân, tiếp định kỳ đột xuất 1.016 lượt; qua tiếp dân, các cơ quan, đơn vị đã tiếp nhận 1.421 vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.