Khi tinh thần trách nhiệm, vì người dân, vì việc chung được đặt lên hàng đầu
15/08/2024 11:50(ThanhtraVietNam) - Đúng như lời hứa với Thanh tra Chính phủ, sau 15 ngày, UBND tỉnh Lạng Sơn đã hoàn thành và kết nối trực tuyến với Trụ sở Tiếp công dân Trung ương (TCDTW) tại thành phố Hà Nội để Trụ sở TCDTW cùng tham gia buổi tiếp dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn tháng 8/2024.
Nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm tiếp công dân, xử lý các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp
01/08/2024 10:03(ThanhtraVietNam) - Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương chia sẻ, tiếp dân sẽ là việc khó khi người tiếp dân đứng “bên ngoài”, “vô cảm” với người dân, nhưng sẽ không khó khi chúng ta xem đó như là việc của mình, đặt mình vào vị trí người dân, biết lắng nghe, chia sẻ, vì quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân… Kết nối trực tuyến tại buổi tiếp công dân định kỳ của Tổng Thanh tra Chính phủ
25/06/2024 15:11(ThanhtraVietNam) - Tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 6 năm 2024 của Tổng Thanh tra Chính phủ, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy được phân công chủ trì tiếp công dân tại Tỉnh Thái Nguyên, từ điểm cầu Trụ sở Tiếp công dân Trung ương, Ban Tiếp công dân Trung ương đã tham gia trực tuyến.
Hiệu quả của công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động tiếp công dân của Bắc Ninh06/05/2024 15:12(ThanhtraVietNam) - Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; trong những năm qua, tỉnh Bắc Ninh đã chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động hành chính nói chung và tiếp công dân, theo dõi đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nói riêng. Bàn về mô hình tiếp công dân trực tuyến từ thực tiễn tỉnh Bắc Ninh28/04/2024 09:09(ThanhtraVietNam) - Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, cũng như họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến cũng đã phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp. Vì vậy, để ứng dụng tiếp công dân trực tuyến trong phạm vi rộng, phổ biến và thống nhất từ cấp trung ương đến cấp tỉnh, từ cấp tỉnh đến cấp huyện là một vấn đề cần được đưa ra để nghiên cứu, trao đổi và tổng kết, rút kinh nghiệm trong thời điểm hiện nay.
Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ17/04/2024 14:00Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta không bao giờ quên các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ "dù bom đạn xương tan, thịt nát/Không sờn lòng, không tiếc tuổi xuân" để góp phần làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", "một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử, sau 70 năm vẫn luôn là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta. Nghiên cứu, đánh giá hiệu quả của ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo13/11/2023 16:52(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Viện Chiến lược và Khoa học Thanh tra (CL&KHTT) tổ chức họp phê duyệt Thuyết minh đề tài khoa học cấp bộ “Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trực tuyến - Thực trạng và giải pháp”. Theo TS. Trần Đăng Vinh, Chủ tịch Hội đồng phê duyệt Thuyết minh đề tài, Ban chủ nhiệm đề tài cần đánh giá hiệu quả của ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và lợi ích mang lại cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.
Bình Phước học tập kinh nghiệm xây dựng mô hình tiếp công dân trực tuyến tại Thái Nguyên và Lào Cai
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Bình Phước vừa có văn bản 3288/UBND-TD về việc tổ chức học tập kinh nghiệm xây dựng mô hình tiếp công dân trực tuyến.