Nhân lên tình cảm nồng ấm và những giá trị cốt lõi19/01/2025 09:13Dù thế giới có đổi thay, dù khó khăn phức tạp thế nào thì giá trị cốt lõi, tình cảm nhân dân Việt Nam và Ba Lan dành cho nhau không thay đổi, mà ngày càng phát triển sâu sắc, toàn diện, hiệu quả hơn, không ngừng củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống. Đây vừa là mệnh lệnh của trái tim, vừa là lợi ích của hai đất nước, hai dân tộc đóng góp vào hòa bình, hợp tác phát triển trên thế giới. Đó là lời khẳng định mạnh mẽ, chân thành của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi khái quát về quan hệ hai nước tại các cuộc hội đàm, hội kiến, tiếp xúc, gặp gỡ các nhà lãnh đạo, bạn bè Ba Lan trong chuyến thăm chính thức nước này. Đà Nẵng: Đối thoại góp phần hạn chế tiếp khiếu17/01/2025 17:55(ThanhtraVietNam) - Công tác đối thoại trong quá trình giải quyết khiếu nại được các cấp, các ngành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng chú trọng và mang lại nhiều kết quả tích cực khi nhiều trường hợp đã rút đơn và chấm dứt khiếu nại. Hòa Bình: Kết quả 3 năm thực hiện công tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố 16/01/2025 16:28(ThanhtraVietNam) - Sau 3 năm triển khai, thực hiện Kết luận số 245-KL/TU ngày 31/12/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục Chỉ thị số 16-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, và nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật. Nam Định: Khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giảm 15%16/01/2025 15:48(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, tình hình khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh tuy có tăng về số lượt công dân được tiếp và số đơn thư gửi đến các cơ quan hành chính nhà nước các cấp, nhưng số vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của Thủ trưởng cơ quan hành chính các cấp giảm so với cùng kỳ; đặc biệt là không có vụ việc phức tạp, đông người mới phát sinh. Hải Phòng: Đẩy mạnh sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo 14/01/2025 14:12(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại thành phố Hải Phòng tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu, vẫn còn tồn tại một số thách thức đòi hỏi sự tập trung giải quyết; đặc biệt, chú trọng việc đẩy mạnh sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới. Bộ Tư pháp: Hiệu quả và thách thức trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo14/01/2025 13:50(ThanhtraVietNam) - Năm 2024 đánh dấu một năm với nhiều nỗ lực và kết quả đáng ghi nhận trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Bộ Tư pháp. Với vai trò là cơ quan đầu mối trong việc xử lý các vấn đề pháp lý và hành chính, Bộ Tư pháp đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đồng thời đối mặt với không ít thách thức trong việc nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và đảm bảo quyền lợi chính đáng của công dân.
Thanh Hóa chấn chỉnh công tác đấu giá đất14/01/2025 09:19(ThanhtraVietNam) - Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa yêu cầu chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất nhằm tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác đấu giá quyền sử dụng đất, góp phần lành mạnh hóa thị trường bất động sản, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đạt tỷ lệ trên 95%14/01/2025 07:00(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền trên địa bàn thành phố Cần Thơ cao hơn so với năm 2023, chất lượng giải quyết cũng được nâng lên. Có được kết quả đó phần lớn là do các ngành, các cấp trên địa bàn thành phố đã triển khai thực hiện nghiêm các quy định về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trà Vinh: Chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân13/01/2025 18:16(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Trà Vinh luôn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo, điều hành thực hiện đạt được nhiều kết quả tích cực, không để phát sinh “điểm nóng” ảnh hưởng đến an ninh chính trị, góp phần củng cố thêm niềm tin của Nhân dân đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền.
Nhân lên tình cảm nồng ấm và những giá trị cốt lõi
Dù thế giới có đổi thay, dù khó khăn phức tạp thế nào thì giá trị cốt lõi, tình cảm nhân dân Việt Nam và Ba Lan dành cho nhau không thay đổi, mà ngày càng phát triển sâu sắc, toàn diện, hiệu quả hơn, không ngừng củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống. Đây vừa là mệnh lệnh của trái tim, vừa là lợi ích của hai đất nước, hai dân tộc đóng góp vào hòa bình, hợp tác phát triển trên thế giới. Đó là lời khẳng định mạnh mẽ, chân thành của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi khái quát về quan hệ hai nước tại các cuộc hội đàm, hội kiến, tiếp xúc, gặp gỡ các nhà lãnh đạo, bạn bè Ba Lan trong chuyến thăm chính thức nước này.