LPBank là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ mở tài khoản thanh toán trực tuyến trên VNeID của Bộ Công an 10/10/2024 14:01(ThanhtraVietNam) - Ngày 03/10/2024, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an thực hiện Lễ ký kết Hợp đồng cung cấp dịch vụ & Triển khai tính năng mở tài khoản LPBank trên ứng dụng VNeID. Với sự hợp tác này, LPBank là một trong những ngân hàng đầu tiên được Bộ Công an cho phép sử dụng thông tin từ hệ thống định danh và xác thực điện tử VNeID để khách hàng và người dân có thể đăng nhập, mở tài khoản thanh toán trực tuyến một cách nhanh chóng, an toàn và bảo mật. Xác minh tài sản, thu nhập tại 3 sở, 1 huyện, 1 doanh nghiệp ở Lào Cai08/10/2024 07:00(ThanhtraVietNam) - Chánh Thanh tra tỉnh Lào Cai đã ban hành kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 theo phê duyệt của Chủ tịch UBND tỉnh tại 3 sở, 1 huyện, 1 doanh nghiệp trên địa bàn để đánh giá tính trung thực trong việc giải trình về nguồn gốc tài sản, thu nhập tăng thêm; ngăn ngừa, phát hiện, xử lý vi phạm đối với người kê khai... Hà Tĩnh: Xe chở gỗ tràm quá khổ tung hoành, người dân bức xúc07/10/2024 09:00(ThanhtraVietNam) - Mặc dù tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện nhiều đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tuy nhiên trên địa bàn thị xã Kỳ Anh, các xe tải chở gỗ tràm quá khổ và có dấu hiệu quá tải vẫn ngang nhiên “tung hoành”, khiến người tham gia giao thông luôn lo sợ, bất an.
Tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản02/10/2024 10:30(ThanhtraVietNam) - Cùng với việc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu công khai xử lý trách nhiệm đối với cán bộ, người đứng đầu cơ quan, tổ chức có hành vi bao che, tiếp tay để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn quản lý. Lắng nghe, giải quyết kịp thời kiến nghị chính đáng của dân25/09/2024 17:18(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Hậu Giang luôn được lãnh đạo tỉnh, người đứng đầu cấp ủy các cấp và các sở, ngành, địa phương quan tâm thực hiện hiệu quả theo tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị. Qua đó, tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân, giảm điểm nóng về khiếu nại, tố cáo.
Bài 1: Lấy hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo làm tiêu chí đánh giá năng lực, kết quả công tác người đứng đầu
(ThanhtraVietNam) - Thực tiễn công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Quảng Nam cho thấy nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt, qua 09 năm tổ chức thực hiện, yêu cầu lấy hiệu quả của công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo làm tiêu chí đánh giá năng lực, kết quả công tác người đứng đầu theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Chỉ thị số 35-CT/TW đã được UBND tỉnh Quảng Nam cụ thể hóa tại Quyết định số 2023/QĐ-UBND ngày 26/9/2023.