Ứng dụng công nghệ sinh trắc học, PVcomBank tiên phong triển khai thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt16/06/2024 09:16(ThanhtraVietNam) - Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về việc đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) thời gian qua đã không ngừng triển khai nhiều giải pháp hiện đại trên nền tảng số, mang lại tiện ích, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Trong khuôn khổ sự kiện “Ngày không tiền mặt 2024” diễn ra từ 14/6 - 16/6 tại Thành phố Hồ Chí Minh, PVcomBank giới thiệu tính năng thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt trên cơ sở ứng dụng công nghệ sinh trắc học. Đây là giải pháp do PVcomBank phối hợp cùng CTCP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) xây dựng và phát triển, dựa trên việc đối chiếu, xác thực thông tin từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của C06. Hòa nhạc “Classical Music with a Twist”: Trải nghiệm đặc biệt khi âm nhạc song hành cùng hình ảnh, kể chuyện23/05/2024 09:19(ThanhtraVietNam) - Âm nhạc cổ điển không phải lúc nào cũng khoác lên mình “bộ cánh” trang nghiêm, học thuật. Ngay cả những sáng tác từ hàng trăm năm trước vẫn pha trộn sắc màu hài hước. Bằng các thủ pháp độc đáo, sáng tạo riêng có, Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) sẽ đem đến chương trình hòa nhạc đặc biệt “Classical Music with a Twist” vào ngày 31/5 tới tại Nhà hát Hồ Gươm. Sự kết hợp giữa âm nhạc với các yếu tố hình ảnh và chuyện kể hứa hẹn mang lại những trải nghiệm độc đáo, cuốn hút và cảm nhận về nhạc cổ điển hoàn toàn khác biệt cho khán giả. Cán bộ, công chức cần tự giác nộp lại quà tặng không đúng quy định21/11/2023 14:41(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, việc vi phạm trong việc tặng quà và nhận quà tặng thường rất ít được phát hiện và xử lý. Hy hữu lắm mới có một vài trường hợp cán bộ, công chức tự giác giao nộp quà tặng không đúng quy định. Thông thường, cán bộ, công chức từ chối nhận quà tặng bằng cách trả lại cho người đã tặng quà, ít khi khi báo và giao nộp cho cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Quảng Nam: Giải quyết 55,2% vụ việc khiếu nại, tố cáo31/07/2023 10:00(ThanhtraVietNam) - Tại Quảng Nam, trong 6 tháng đầu năm, các cơ quan quản lý Nhà nước các cấp đã giải quyết 107/194 vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, đạt tỷ lệ 55,2% (tăng 3,2% so với cùng kỳ năm trước). Qua giải quyết khiếu nại, tố cáo đã kiến nghị trả lại cho tổ chức, cá nhân 18 triệu đồng và 3.000 m2 đất; khôi phục, đảm bảo quyền lợi cho 01 tổ chức và 08 cá nhân; kiến nghị xử lý hành chính 01 cá nhân. Yêu cầu thanh tra, giám sát để xử lý vi phạm trong cơ cấu lại thời hạn trả nợ31/05/2023 15:34(ThanhtraVietNam) – Thông tư quy định về việc tổ chức tín dụng cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn có hiệu lực từ 24/4. Mới đây, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục ban hành Chỉ thị yêu cầu tăng cường thanh tra, giám sát việc chấp hành các quy định này và xử lý nghiêm trường hợp không chấp hành, trốn tránh, chậm xử lý, cố tình gây khó khăn, phiền hà, từ chối thực hiện đối với khách hàng đủ điều kiện. Let’s Card – Bùng nổ ưu đãi từ thẻ doanh nghiệp BIDV25/05/2023 14:40(ThanhtraVietNam) - Bộ đôi sản phẩm Thẻ tín dụng doanh nghiệp BIDV Visa Business và Thẻ ghi nợ doanh nghiệp BIDV MasterCard Business đã trở thành những sản phẩm thanh toán hiện đại, an toàn, gắn liền với hoạt động doanh nghiệp. Để đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn tiện ích từ thẻ quốc tế doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) dành tặng khách hàng chương trình ưu đãi “Let’s Card - Ưu đãi vượt trội, mở lối thành công”.
Sacombank phải trả 47 tỷ đồng cho khách hàng mất tiền trong tài khoản
(ThanhtraVietNam) - Tòa án Nhân dân thành phố Cam Ranh đã tuyên bố Sacombank phải trả lại gần 47 tỷ đồng cùng với tiền lãi và bồi thường cho khách hàng Hồ Thị Thùy Dương, sau khi số tiền này "bỗng dưng bị mất" trong tài khoản của bà.