Nam Định triển khai kế hoạch thực hiện Kết luận 107 của Bộ Chính trị 09/03/2025 15:27(ThanhtraVietNam) - Nam Định triển khai quyết liệt Kết luận 107-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Với mục tiêu nâng cao hiệu quả xử lý đơn thư, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân và giữ vững an ninh trật tự, tỉnh tập trung vào các giải pháp quan trọng như tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, ứng dụng công nghệ thông tin và đẩy mạnh giám sát, kiểm tra. Đây là bước đi quan trọng nhằm tạo dựng bộ máy hành chính minh bạch, hiệu quả và gần dân hơn. Xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu nếu cán bộ vi phạm nồng độ cồn 16/11/2024 16:14(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 35/CT-TTg của TTCP về xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sỹ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm. Tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản02/10/2024 10:30(ThanhtraVietNam) - Cùng với việc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu công khai xử lý trách nhiệm đối với cán bộ, người đứng đầu cơ quan, tổ chức có hành vi bao che, tiếp tay để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn quản lý. Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân và xử lý đơn thư được nâng lên19/08/2024 09:05(ThanhtraVietNam) - Qua 5 năm triển khai thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị, người đứng đầu cấp ủy các cấp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tích cực, chủ động, quyết liệt chỉ đạo triển khai thực hiện Quy định trên địa bàn. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân đã có những chuyển biến tích cực, không để xảy ra “điểm nóng”, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế phát triển, tạo được lòng tin cho người dân vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và điều hành của chính quyền các cấp. Một số hạn chế, bất cập và kiến nghị hoàn thiện Luật Tiếp công dân năm 201314/08/2024 14:10(ThanhtraVietNam) - Tiếp công dân là một công tác quan trọng được thể hiện trong Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, Luật Tiếp công dân năm 2013 và những văn bản hướng dẫn thi hành. Trà Vinh: Xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu để xảy ra sai phạm, tham nhũng, tiêu cực 19/07/2024 15:54
(ThanhtraVietNam) - Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) trên địa bàn tỉnh Trà Vinh tiếp tục được đẩy mạnh, các giải pháp phòng ngừa tham nhũng đã được thực hiện nghiêm túc. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát tiếp tục được tăng cường; phát hiện, kiến nghị kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu để xảy ra sai phạm, tham nhũng, tiêu cực.
Bài học kinh nghiệm về trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong tiếp dân ở Quảng Ninh13/07/2024 07:05(ThanhtraVietNam) - Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, giải quyết kịp thời quyền lợi chính đáng của người dân có đất bị thu hồi nhằm hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo là một trong những bài học được Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Ninh rút ra qua 05 năm thực hiện Quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp, đối thoại trực tiếp và xử lý phản ánh, kiến nghị của dân.
Nam Định triển khai kế hoạch thực hiện Kết luận 107 của Bộ Chính trị
(ThanhtraVietNam) - Nam Định triển khai quyết liệt Kết luận 107-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Với mục tiêu nâng cao hiệu quả xử lý đơn thư, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân và giữ vững an ninh trật tự, tỉnh tập trung vào các giải pháp quan trọng như tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, ứng dụng công nghệ thông tin và đẩy mạnh giám sát, kiểm tra. Đây là bước đi quan trọng nhằm tạo dựng bộ máy hành chính minh bạch, hiệu quả và gần dân hơn.