Kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Đồng Tháp11/10/2023 13:46(ThanhtraVietNam) – Theo báo cáo của UBND tỉnh Đồng Tháp, từ đầu năm đến nay, tại địa bàn tỉnh không phát sinh “điểm nóng” làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác dân vận của cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp. Một số lĩnh vực “nóng” trong công tác thanh tra tại Quảng Nam28/09/2023 15:00(ThanhtraVietNam) - Tại Quảng Nam, một số lĩnh vực phát sinh điểm "nóng", nhạy cảm, phức tạp có nguy cơ cao xảy ra sai phạm được các cơ quan Thanh tra quan tâm thanh tra theo kế hoạch cũng như tập trung thanh tra đột xuất liên quan đến: Đầu tư xây dựng cơ bản; tài chính, ngân sách; quản lý và sử dụng đất đai. Sơn La tăng cường giải quyết các vụ việc, hạn chế khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp 26/09/2023 16:55(ThanhtraVietNam) - Trong 1 năm qua, kết quả giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Sơn La được công khai theo đúng quy định pháp luật. Các cấp, các ngành đã cử lãnh đạo, công chức trực tiếp thực hiện tiếp công dân thường xuyên, định kỳ tại các Trụ sở tiếp công dân theo đúng quy định. Hạn chế khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp, không để xảy ra điểm nóng, góp phần ổn định tình hình, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương. Bình Thuận: Tăng cường kết nối giữa chính quyền và người dân, không để xảy ra điểm nóng26/09/2023 16:31(ThanhtraVietNam)- Thời gian qua, các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Thuận luôn tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề, vụ việc nổi lên trong Nhân dân để báo cáo và tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo giải quyết. Từ đó, nhân lên sự đồng thuận của Nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bà Rịa - Vũng Tàu không để hình thành “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo26/09/2023 08:35(ThanhtraVietnam) - Trong các tháng cuối năm 2023, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN,TC), bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của tổ chức, công dân, giải quyết căn bản tình hình KN,TC phức tạp, kéo dài, không để hình thành “điểm nóng” về KN,TC; qua đó góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Kịp thời giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo tại cơ sở, không để xảy ra “điểm nóng” phức tạp07/09/2023 17:36(ThanhtraVietNam) - Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo triển khai thực hiện thời gian tới là tổ chức tốt công tác tiếp công dân; giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo (KNTC) ngay từ cơ sở, không để xảy ra “điểm nóng”. Coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, đặc biệt quan trọng, là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm đạt được mục tiêu giảm khiếu kiện phức tạp, đông người, vượt cấp. Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương: Đối thoại không chỉ là lắng nghe
05/09/2023 10:31(ThanhtraVietNam) - Điểm chung của các đối thoại đoàn đông người là không khí thường rất “nóng”. Cuộc đối thoại mới đây giữa Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình với 70 người hoạt động kháng chiến không khí "nóng" lên ngay từ lúc khai mạc và diễn biến căng thẳng, có lúc tưởng chừng không thể tiếp tục… nhưng với kinh nghiệm, kỹ năng, trách nhiệm của mình, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp (TCDTW) đã làm giảm “nhiệt độ” trong Hội trường để Hội nghị được tiếp tục…
Tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV
(ThanhtraVietNam) - Nhằm tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh phục vụ kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV, Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng đã đề ra những nhiệm vụ cụ thể tránh để xảy ra các vụ việc khiếu nại, tố cáo trong ngành Công Thương trở thành “điểm nóng” trên địa bàn tỉnh.